5 lý do để tin Chelsea sẽ tiếp tục “làm gỏi” Arsenal

Lê Quyết (theo Just Chelsea) Chủ nhật, ngày 26/04/2015 11:53 AM (GMT+7)
Tối nay, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trước Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League. Dưới đây là 5 lý do để tin The Blues có thể đánh bại Pháo thủ trong trận derby thành London diễn ra ngay trên sân Emirates.
Bình luận 0
img

1. Tài năng của Mourinho. Mấy năm gần đây, Jose Mourinho luôn được đánh giá là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới. Ngoài ra, thành tích đối đầu của Mr Special với người đồng nghiệp Arsene Wenger cũng rất ấn tượng. Trong 12 lần đụng độ, Mourinho đang bất bại trước Giáo sư (thắng 7, hòa 5). Nhiều khả năng trong trận đấu tới, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ có được kết quả có lợi trước Wenger.

img

2. Sự chắc chắn nơi hàng thủ. Tính tới thời điểm này, Chelsea vẫn đang là đội bóng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Premier League. Sau 32 trận, họ mới để lọt lưới 26 bàn. Không chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois, bộ tứ hậu vệ Branislav Ivanovic, John Terry, Gary Cahill và Cesar Azpilicueta cũng luôn thi đấu rất chắc chắn và ăn ý.

img

3. Cesc Fabregas. Thời gian gần đây, Fabregas thường được HLV Mourinho xếp đá ở vai trò hộ công. Nhờ đó, F4 có thể phát huy tối đa khả năng tư duy chiến thuật cùng những đường chọc khe tinh tế để các đồng đội dứt điểm. Kể từ khi chia tay Arsenal hồi mùa hè năm 2011, đây là lần đầu tiên tiền vệ người Tây Ban Nha trở lại “mái nhà xưa” Emirates. Vậy nên, các CĐV Chelsea đang hy vọng Fabregas sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp The Blues đánh bại đối thủ cùng thành phố.

img

4. Eden Hazard. Từ đầu mùa giải đến nay, Eden Hazard đang là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất Premier League. Mỗi khi Chelsea gặp khó, ngôi sao 24 tuổi luôn biết cách tỏa sáng để giúp đội nhà giành được kết quả tốt nhất. Ở cuộc đụng độ M.U hồi cuối tuần qua, đội bóng phía Tây thành London đã bị ép sân trong phần lớn thời gian. Thế nhưng, tiền vệ người Bỉ đã lập công để giữ 3 điểm ở lại sân Stamford Bridge.

img

5. Sự vắng mặt của Mertesacker và Oxlade-Chamberlain. Ở trận đấu tới, Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của Per Mertesacker (chấn thương mắt cá chân) và Alex Oxlade-Chamberlain (chấn thương háng). Chắc chắn, sự vắng mặt của Mertesacker sẽ khiến hàng thủ Arsenal đánh mất đi sự chắc chắn. Đặc biệt là khi tân binh Gabriel Paulista chưa tìm được “tiếng nói chung” với Laurent Koscielny. Trong khi đó, việc Oxlade-Chamberlain không thể ra sân cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh tấn công biên của The Gunners.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem