5 lý do để tin M.U có thể “quật ngã” Chelsea

Minh Chí (theo Bookies.com) Thứ bảy, ngày 18/04/2015 09:58 AM (GMT+7)
Đêm nay, M.U sẽ có chuyến hành quân được đánh giá là “lành ít, dữ nhiều” tới sân Stamford Bridge của Chelsea. Tuy gặp khó khăn nhưng bầy Quỷ đỏ vẫn có những lý do để tin vào khả năng họ sẽ hạ gục The Blues.
Bình luận 0
img

1. M.U đang đạt phong độ tốt. Thời gian gần đây, M.U đang đạt được phong độ tốt nhất dưới triều đại HLV Louis van Gaal. Bằng chứng là việc họ đã toàn thắng cả 6 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh (ghi 15 bàn và để lọt lưới 4 bàn). Nhờ đó, họ đã leo lên xếp thứ 3 với 65 điểm sau 32 trận, kém đội đứng trên là Arsenal 1 điểm.

img

2. Van Gaal đã tìm ra “công thức chiến thắng”. Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất giúp M.U hồi sinh mạnh mẽ trong quãng thời gian gần đây là nhờ HLV Van Gaal đã từ bỏ sơ đồ chiến thuật 3-5-2 để chuyển sang sơ đồ 4-1-4-1. Nhờ đó, Red Devils đã có sự cân bằng trong phòng ngự và tấn công. Ngoài ra, “Tulip thép” cũng giúp các ngôi sao như Juan Mata, Ander Herrera, Marouane Fellaini, Ashley Young hay Wayne Rooney phát huy tối đa những điểm mạnh của mình.

img

3. Chelsea vắng Diego Costa. Do bị dính chấn thương gân khoeo nên Diego Costa sẽ không thể góp mặt ở trận đấu tới. Với sự vắng mặt của tiền đạo người Tây Ban Nha, trong tay Jose Mourinho chỉ còn lại 2 trung phong cắm thực thụ gồm Loic Remy và Didier Drogba. Hiện tại, Drogba đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp, còn Remy thi đấu khá thất thường. Do đó, sự vắng mặt của Costa sẽ khiến sức mạnh trên hàng công The Blues bị ảnh hưởng không nhỏ.

img

4. M.U đã chơi tốt trước các đối thủ lớn. Trong chuỗi 6 trận thắng vừa qua, nửa đỏ thành Manchester đã hạ 3 đối thủ lớn gồm Tottenham (sân nhà, 3-0), Liverpool (sân khách, 2-1) và Man City (sân nhà, 4-2). Ở giai đoạn đấu của mùa giải, dù thi đấu khá bết bát nhưng M.U cũng chỉ để thua 1 trận duy nhất trước các đối thủ sừng sỏ, đó là thất bại 0-1 trước Man City. Chắc chắn, những kết quả khả quan đó sẽ giúp Wayne Rooney và các đồng đội có thêm sự tự tin trước chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge.

img

5. Chelsea đã tiến rất gần tới ngôi vô địch. Với 7 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Arsenal và vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay, Chelsea đang tiến rất gần tới chức vô địch Premier League. Điều đó có thể khiến đội bóng thành London không “cháy hết mình” trong cuộc đụng độ sắp tới. Về phần mình, M.U đang bỏ xa đội xếp thứ 5 là Liverpool 8 điểm. Vậy nên, việc giành một suất trong Top 4 không phải là điều xa tầm với của thầy trò Van Gaal. Với tâm lý khá thoải mái cùng sự hưng phấn sau chuỗi thành tích ấn tượng, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ trước Chelsea.

img
BXH Premier League trước vòng 33.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem