5 ngôi sao Nam Mỹ thất bại thảm hại tại M.U: Họ là những ai?

Nguyễn Anh Thứ tư, ngày 25/03/2020 05:10 AM (GMT+7)
M.U là đội bóng vĩ đại bậc nhất nước Anh. Họ đã sở hữu rất nhiều các ngôi sao tới từ cả năm châu lục trên thế giới. Nhưng có một điều đáng ngạc nhiên là "Quỷ đỏ" thành Manchester lại đang trở thành mảnh đất dữ đối với những cầu thủ đến từ Nam Mỹ.
Bình luận 0

Juan Sebastián Verón (Argentina)

img

Bom tấn Veron đem lại sự thất vọng cho M.U

Mùa Hè 2001, M.U chi ra 24,7 triệu bảng để chiêu mộ Juan Sebastián Verón từ Lazio và biến cầu thủ này trở thành cầu thủ đắt giá nhất tại xứ sương mù. Trước khi tới Old Trafford, Veron là ngôi sao tỏa sáng rực rỡ tại Serie A nên anh hoàn toàn xứng đáng với giá trị chuyển nhượng cao ngất ngưởng như vậy.

Đáng tiếc “bom tấn” của M.U sớm trở thành “bom xịt”. Veron không thích nghi được với môi trường bóng đá Anh và thi đấu như kẻ mất hồn tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Sau hai mùa giải thất vọng khi không để lại dấu ấn, Veron bị M.U bán tháo cho Chelsea. Ở đội bóng thành London, Veron thậm chí còn thi đấu tệ hại hơn, khi chỉ ra sân vỏn vẹn 7 trận ở Premier League mùa 2003/2004 và sau đó buộc phải ra đi “không kèn, không trống”.

Diego Forlan (Uruguay)

img

Diego Forlan không đáp ứng được sự kỳ vọng tại Old Trafford

Tháng 1/2002, M.U chiêu mộ tiền đạo trẻ đang rất nổi tại CLB Independiente (Argentina) là Diego Forlan. Mặc dù giá trị chuyển nhượng không cao, nhưng kỳ vọng vào việc phát triển của Diego Forlan là rất lớn. Dẫu vậy cầu thủ người Urguguay không thể phát triển ở Old Trafford. hơn hai mùa giải ở M.U, anh thi đấu 63 trận ở Premier League ghi vỏn vẹn 10 bàn thắng.

Nói về quãng thời gian 2 năm không thành công của Forlan trong màu áo M.U, Solskjaer giải thích trên tờ Manchester Evening: “Ở thời điểm đó, M.U đang có một Ruud van Nistelrooy đạt phong độ cao và rất khó để các tân binh mới đến tìm được chỗ đứng. Chúng tôi thường chỉ cắm Ruud trên hàng công, còn Scholes hỗ trợ phía sau. Thỉnh thoảng tôi cũng được xếp đá cặp với Ruud.

Do đó, cơ hội dành cho Forlan rất hạn chế. Có thể bạn là một cầu thủ có chất lượng, nhưng bạn cũng cần phải có một chút may mắn để được thể hiện mình. Forlan không có nhiều cơ hội khi còn ở M.U bởi anh ấy đã đến đây không đúng lúc".

Anderson (Brazil)

img

Anderson thi đấu rất nhạt nhòa tại M.U

Chuyển tới M.U sau một mùa giải ấn tượng trong màu áo của Porto, tài năng trẻ người Brazil được giới chuyên môn đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ phát triển thành một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới.

Tuy nhiên, quãng thời gian 8 năm gắn bó với M.U là quãng thời gian đáng quên của Anderson, bất chấp “Quỷ đỏ” gặt hái rất nhiều thành công ở giải đoạn đó. Dù đã có tổng cộng 105 trận đấu tại Premier League nhưng Anderson chỉ có cho mình ít ỏi 5 bàn thắng, cùng với đó là những chấn thương, mất phong độ, thể lực không đảm bảo đã khiến sự nghiệp cầu thủ được mệnh danh là “Ronaldinho mới” tụt dốc không phanh và mất tích trên bản đồ bóng đá thế giới.

Radamel Falcao (Colombia)

img

Radamel Falcao tỏ ra thất vọng khi chuyển đến M.U

Mùa hè 2014, Louis Van Gaal gây tiếng vang lớn khi chiêu mộ thành công Mãnh hổ Falcao. Thậm chí, đây còn là một thương vụ mua đứt theo thỏa thuận, cụ thể Falcao sẽ gia nhập M.U theo dạng cho mượn ở năm đầu tiên để tránh luật Công bằng tài chính, sau đó sẽ là điều khoản mua đứt vào năm sau.

Nhưng rồi, phong độ không tốt cùng với những chấn thương của “Mãnh hổ Nam Mỹ” đã khiến anh trở thành một thương vụ thất bại thảm hại của Quỷ đỏ. Tại Old Trafford  tiền đạo người Colombia chưa bao giờ là chính mình và thậm chí anh còn bị đẩy xuống chơi cùng đội U21 M.U trong sự thất vọng tột cùng.

Một người bạn thân cận với Falcao đã tiết lộ: Tiền đạo người Colombia đã bị sốc nặng khi biết tin bị đẩy xuống chơi cùng đội dự bị, 1 ngày sau khi bị bỏ rơi trên ghế dự bị ở trận thua 1-2 của M.U trước Arsenal tại tứ kết FA Cup. Sau đó, Falcao đã bày tỏ sự thất vọng bằng việc thừa nhận sai lầm khi quyết định gia nhập M.U.

Alexis Sanchez (Chile)

img

Alexis Sanchez chỉ có vỏn vẹn 5 bàn thắng sau 45 trận ra sân cho M.U

Tháng 1/2018, người đặc biệt Jose Mourinho tưởng “vớ bẫm” khi có được chữ ký của Alexis Sanchez theo dạng chuyển nhượng tự do. Thế nhưng, đây lại là thương vụ thất bại đáng tủi hổ của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Trên thực tế, đội bóng nửa đỏ thành Manchester đã phải chi tới 20 triệu bảng tiền lót tay, 10 triệu bảng phí môi giới, 500.000 bảng/tuần lương trước thuế cùng 75.000 bảng cho mỗi lần ra sân chính thức của ngôi sao người Chile.

Nhưng sau cùng, đau đớn nhất với M.U nằm ở chỗ, phong độ của cầu thủ được hưởng mức lương cao nhất của CLB là quá tệ. Sau 45 trận, tiền đạo người Chile chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng cho “Quỷ đỏ” và ở những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, ban lãnh đạo M.U đã quyết định đẩy anh sang Inter Milan theo hợp đồng cho mượn một năm nhằm giảm số tiền lương gần 500.000 bảng mỗi tuần mà cầu thủ này nhận được.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem