5 ngôi sao Premier League nên "ra đường" để có cơ hội dự World Cup

Thứ hai, ngày 21/10/2013 07:36 AM (GMT+7)
Để tăng cơ hội tham dự World Cup 2014, cách tốt nhất với họ là ra đi để được chứng tỏ khả năng của mình nhiều hơn. Cùng GOAL Việt Nam điểm qua 5 gương mặt đó.
Bình luận 0

1. Ashley Young (Anh – Manchester United)

Đã ba trận gần đây ở Premier League, Ashley Young không ra sân một phút nào, thậm chí anh không được đăng ký trong danh sách thi đấu. Đó là hệ quả tất yếu cho chuỗi phong độ quá yếu kém ở đầu mùa giải. Tất nhiên, đi kèm theo đó, cựu tiền vệ của Aston Villa không được HLV Roy Hodgson gọi vào thành phần ĐT Anh tham dự các trận đấu vòng loại World Cup vừa qua.

img

Nếu muốn góp mặt ở sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau, sự ra đi để được chứng tỏ khả năng của mình là điều khả dĩ và là cơ hội lọt vào mắt xanh của HLV Roy Hodgson với tiền vệ này.

Mới đây, Man United đã rao bán Ashley Young và dường như ngày rời Old Trafford với anh không còn xa.

2. Thomas Vermaelen (Bỉ - Arsenal)

Từ chỗ là trụ cột của Arsenal cũng như ĐT Bỉ ở mùa giải trước, hiện tại, Thomas Vermaelen chỉ đóng vai trò “kép phụ”. Trung vệ 28 tuổi này chỉ mới ra sân duy nhất một trận ở Premier League. Còn ở cấp độ ĐTQG, cựu cầu thủ của Ajax cũng chỉ được tin dùng ở những trận đấu mang tính chất thủ tục.

img

Trong bối cảnh HLV Marc Wilmots đang có nhiều sự lựa chọn tối ưu cho vị trí trung vệ thì nếu không cải thiện phong độ ở mùa giải này, nhiều khả năng Thomas Vermaelen sẽ phải theo dõi World Cup 2014 trên sóng truyền hình ở tại quê nhà.

3. Micah Richards (Anh – Manchester City)

Micah Richards vừa lên tiếng sẽ gắn bó lâu dài với Man City. Mục tiêu tối thượng của mọi cầu thủ là được ra sân và phát huy tài năng của mình; qua đó có thể góp sức cho ĐTQG tại các giải đấu lớn. Thế nhưng, niềm hy vọng một thời của ĐT Anh lại đang “chết chìm” từng ngày tại Etihad.

img

Mới chỉ một lần được hít thở không khí Premier League và ba lần ra sân ở tất cả các mặt trận ở mùa giải này, nhìn vào con số này thật khó để nghĩ đến viễn cảnh Richards hội quân cùng đồng đội tại Brazil vào năm sau nếu anh không có sự thay đổi.

Dù đã được HLV Manuel Pellegrini tin dùng ở trận đấu với West Ham vừa qua nhưng thật khó để Richards có thể duy trì sự ổn định lâu dài. Roma, Newcastle và cả Inter đều đang quan tâm đến hậu vệ cánh phải này. Sự ra đi có thể sẽ là cứu cánh cho anh ở mùa giải này.

4. Kevin de Bruyne (Bỉ - Chelsea)

Tài năng trẻ của bóng đá Bỉ đang trải qua những ngày tháng khó khăn tại Stamford Bridge. Tiền vệ sinh năm 1991 này mới chỉ ra sân hơn 200 phút cho Chelsea ở tất cả các mặt trận. Cùng với đó là con số một đường kiến tạo.

img

Con số này khác xa so với 10 bàn thắng, 9 đường kiến tạo và 33 lần ra sân trong màu áo của Werder Bremen ở mùa trước. Dù tại ĐT Bỉ, De Bruyne vẫn đang là trụ cột song nếu không thể ra sân nhiều hơn ở mùa giải này, cơ hội để thi đấu tại World Cup 2014 với tiền vệ này sẽ ít đi.

Đội chủ sân Weser đang đánh tiếng muốn mượn lại De Bruyne trong kỳ chuyển nhượng tới và tuyển thủ người Bỉ cần lưu tâm đến động thái này.

5. Maarten Stekelenburg (Hà Lan – Fulham)

Đã hơn một năm nay, thủ thành số một của ĐT Hà Lan tại World Cup 2010 không được HLV Louis van Gaal gọi lên thành phần ĐTQG. Một phần bởi bóng đá xứ sở hoa Tuy-líp đang sở hữu nhiều thủ thành chất lượng, phần khác bởi Maarten Stekelenburg ngày bị mất chỗ đứng tại Roma.

img

Bởi lẽ đó, thủ môn 31 tuổi này đã quyết định khoác áo đội bóng ít tham vọng hơn là Fulham. Thế nhưng, tại Crevan Cottage, cựu cầu thủ Ajax vẫn không thể tìm chỗ đứng cho mình. Một sự ra đi coi như là sự giải thoát, đồng thời là một cuộc tìm kiếm hy vọng mới với Stkelenburg nếu anh muốn cùng đồng đội đáp chuyến bay đến Brazil vào năm sau.

Goal (Theo Goal)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem