6 thủ môn cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam: Đặng Văn Lâm xếp cuối

Nguyễn Anh Thứ sáu, ngày 03/04/2020 14:10 PM (GMT+7)
Đối với một thủ môn bóng đá, ngoài kỹ năng, phản xạ, rèn luyện thì yếu tố chiều cao cũng là một ưu điểm rất quan trọng. Dưới đây sẽ là 6 “người gác đền” sở hữu chiều cao tốt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.
Bình luận 0

Đặng Văn Lâm (1m88)

img

Đặng Văn Lâm đang là thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam.

Sau khi thủ thành kỳ cựu Dương Hồng Sơn giải nghệ, rất lâu rồi ĐTQG Việt Nam mới có thêm một người gác đền tạo ra sự an tâm trong khung gỗ như Đặng Văn Lâm. Thời điểm hiện tại, thủ thành sinh ra tại Nga này đã thực sự trở thành một vị trí bất khả xâm phạm trong khung gỗ của ĐTQG Việt Nam.

Thi đấu chắc chắn, ra vào hợp lý cùng với đó là bản lĩnh thi đấu đã được trau dồi từ những tháng ngày thi đấu ở trời Âu giúp thủ thành “Việt kiều” này tạo ra sự an toàn tuyệt đối. Biết bao pha bóng nguy hiểm, uy hiếp mành lưới của ĐT Việt Nam, thậm chí có những lúc bóng đã nằm sát vạch vôi cầu môn, ấy thế nhưng với sự tập trung cao độ cùng bản lĩnh của mình, Văn Lâm vẫn hiên ngang đứng vững để giúp khung thành của "Những ngôi sao vàng" vượt qua hiểm nguy và sóng gió.

Đinh Hoàng La (1m90)

img

Đinh Hoàng La thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Với kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng tại Việt Nam, thủ môn được mệnh danh là" Edwin Van der sar của V.League" Đinh Hoàng La chính là một trong những cầu thủ nhập tịch để lại nhiều dấu ấn nhất đối với NHM bóng đá Việt Nam. Năm 2009, sau Phan Văn Santos, Đinh Hoàng La là thủ môn nhập thứ 2 được gọi vào ĐTQG Việt Nam. Với màn trình diễn xuất sắc tại V.League, anh hoàn toàn xứng đáng với sự tin cậy của HLV Calisto. Và niềm tin đấy đã được đền đáp bằng một màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CLB Olympiakos (Hy Lạp) tại SVĐ Mỹ Đình. Trận đấu đó, Đinh Hoàng La chính là cái tên được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

Sau trận đấu gặp Olympiakos, Đinh Hoàng La đã có những chia sẻ về cảm xúc của mình: “Tôi chưa vội nghĩ đến việc mình sẽ là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Được gọi lên tuyển đã là vinh dự rất lớn và tôi chỉ còn biết nói rằng trong tôi lúc này là một sự tự hào. Tôi sẽ cố gắng hết mình vì niềm tự hào ấy, vì màu cờ sắc áo của ĐT Việt Nam".

Tuy nhiên, rất tiếc là sau đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) lại thay đổi sách lược, không triệu tập cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG Việt Nam nữa và Đinh Hoàng La không còn có thêm lần nào khoác lên mình chiếc áo màu đỏ.

Bùi Tấn Trường (1m90)

Bùi Tấn Trường là một trong những thủ môn nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam. Anh khởi nghiệp tại Đồng Tháp, rồi chuyển qua khoác áo Xuân Thành Sài Gòn vào năm 2012 với giá lên tới 9 tỷ đồng và trở thành thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam thời điểm ấy. Tới 2014, thủ thành cao 1m90 này gia nhập B.Bình Dương và gắn bó với đội bóng đất Thủ từ đó cho tới khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm ngoái.

img

Bùi Tấn Trường mắc sai lầm khiến U23 Việt Nam thua U23 Malaysia 0-1 tại chung kết SEA Games 2009.

Ở cấp độ đội tuyển, Tấn Trường từng khoác áo U23 Việt Nam rồi ĐTQG Việt Nam, nhưng không mấy thành công. Ký ức đáng quên nhất của anh có lẽ là sai lầm trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 2009 tại Lào, dẫn tới bàn thua duy nhất của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia. Ngay sau khi mắc sai lầm, anh bị HLV Henrique Calisto rút khỏi sân và bị nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bóp cổ trong cabin huấn luyện.

Tới 2010, Tấn Trường tiếp tục mắc sai lầm trong màu áo ĐT Việt Nam, khiến đội nhà để thua ĐT Malaysia và trở thành cựu vương tại AFF Cup. Đây cũng được coi là dấu chấm hết cho sự nghiệp ở các ĐTQG Việt Nam của Tấn Trường.

Trần Bửu Ngọc (1m92)

img

Trần Bửu Ngọc là một thủ môn xuất sắc của bóng đá Việt Nam.

Trần Bửu Ngọc sinh ngày 28/2/1991. Anh là một trong những thủ môn xuất sắc của bóng đá Việt Nam và được đánh giá rất cao nhờ vào thể hình với chiều cao lên tới 1m92. Trong quá khứ, thủ môn quê Đồng Tháp này từng trấn giữ khung thành U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam. Dù vậy, ASIAD 2014 mới chính là giải đấu thành công nhất về mặt chuyên môn của Bửu Ngọc khi thủ môn này được HLV Miura triệu tập vào đội tuyển Olympic Việt Nam. Khi đó anh đã thi đấu rất tốt và góp công lớn giúp Olympic Việt Nam lọt vào tới vòng tứ kết của giải đấu.

Thủ môn Bửu Ngọc từng là một trong những tài năng lớn của bóng đá Việt Nam. Tại giải vô địch quốc gia, Bửu Ngọc thi đấu cho CLB Đồng Tháp, Cần Thơ, Thanh Hóa và Phố Hiến. Bước vào V.League 2020, anh đã quyết định chọn CLB HAGL để đầu quân với quyết tâm chơi thật tốt để xứng đáng với niềm tin từ lãnh đạo đội bóng phố Núi và người hâm mộ HAGL dành cho mình.

Phan Minh Thành (1m93)

img

Phan Minh Thành sở hữu chiều cao lên đến 1m93.

Phan Minh Thành sinh năm 1998 tại Quảng Ninh. Chàng thủ môn trẻ tuổi này là cái tên mới nhất “lọt mắt xanh” của nhiều fan nữ khi hình ảnh và thông tin về anh được chia sẻ trên rất nhiều diễn đàn. Không ít cư dân mạng đã phải trầm trồ khi biết thủ thành 22 tuổi này có chiều cao lên tới 1m93. Thủ thành thuộc biên chế CLB Than Quảng Ninh đang thực sự trở thành một hiện tượng mới của bóng đá Việt Nam nhờ sở chiều cao cực kỳ ấn tượng.

Mới đây nhất, Phan Minh Thành đã được triệu tập ở hai đợt tập trung gần nhất của U22 Việt Nam nhờ chiều cao thuộc hàng “khủng” trong số những người gác đền được gọi lên đội tuyển. Rõ ràng, với thể hình lý tưởng cùng khả năng ra vào cực chính xác trong những tình huống bóng bổng, thủ môn Phan Minh Thành hứa hẹn sẽ là một trong những người gác đền đầy tiềm năng của ĐTQG Việt Nam trong tương lai.

Phan Văn Santos (1m98)

img

Phan Văn Santos là thủ môn cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Năm 2008, Phan Văn Santos lần đầu khoác áo đội tuyển Việt Nam và là thủ môn bắt chính trong trận đấu lịch sử gặp Olympic Brazil. Đó cũng là dấu mốc đầu tiên trong công cuộc nhập tịch cầu thủ nước ngoài của bóng đá Việt Nam.

Nói đến Phan Văn Santos, chắc chắn NHM sẽ nhớ đến ngay chàng thủ môn với vóc dáng to cao, một "người gác đền" khổng lồ trong khung gỗ và là một chuyên gia sút phạt tại V.League. Phan Văn Santos là cầu thủ gốc Brazil, anh sở hữu một thân hình đồ sộ, người ta còn gọi anh với cái tên thân mật là "King Kong". Nhìn Santos với chiều cao 1m98 đứng trong khung thành, có cảm giác như rất khó để đánh bại thủ môn này. Và thực tế những năm tung hoành trên sân cỏ Việt Nam đã chứng minh cho điều đó.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem