5 trận cầu tâm điểm lượt trận mở màn vòng bảng Champions League

Nguyễn Anh Thứ ba, ngày 17/09/2019 07:10 AM (GMT+7)
UEFA Champions League (trước đây mang tên Cúp C1 châu Âu) là giải đấu hấp dẫn hành tinh ở cấp độ CLB. Nhân dịp mở màn các trận vòng bảng mùa 2019/20, Dân Việt điểm qua 5 trận đấu cực kỳ hấp dẫn sẽ diễn ra trong lượt trận đầu tiên.
Bình luận 0

img

Cuộc đọ sức giữa PSG và Real sẽ rất đáng chú ý.

PSG - Real Madrid : Chiến tranh giữa các vì sao

Trận đấu đáng chờ đợi nhất của vòng đấu đầu tiên chắc chắn sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng nhà giàu là PSG và Real Madrid. Cuộc so tài được giới chuyên môn ví như bộ phim ”Chiến tranh giữa các vì sao” bởi cả hai đội đều đang sở hữu trong đội hình của mình những ngôi sao triệu phú. Bên phía Real là những cái tên quen thuộc như Luka Modrid, Segio Ramos, Marcelo, Gareth Bale và đặc biệt là tân binh Eden Hazzad.

Ở phần sân bên kia, PSG cũng tỏ ra không kém cạnh khi trong đội hình của họ cũng sở hữu những cái tên siêu “hot” như tiền đạo xuất sắc người Pháp Kylian Mbappe, cây săn bàn thượng hạng Edison Cavani và vũ công lắm tài nhiều tật đến từ Brazil Neymar.JR, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương và sẵn sang ra sân thi đấu để đem đến cho khán giả những pha bóng ngẫu hứng và đẹp mắt nhằm xóa bỏ mọi tin đồn về bản thân trong suốt kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Có thể nói, chỉ cần điểm qua những cái tên đã kể trên cũng đã khiến những khán giả khó tính nhất cũng phải dành sự chú ý và quan tâm đặc biệt cho trận cầu này.

img

Dortmund đủ khả năng tạo bất ngờ trước Barca.

Borussia Dortmund - Barcelona: Tiềm ẩn bất ngờ

Borussia Dormund đang chơi thứ bóng đá đáng xem nhất tại châu Âu thời điểm hiện tại. Thày trò HLV Lucien Farve  đang là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng bậc nhất của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu khi đã ghi 13 bàn thắng trong 4 vòng đấu đầu tiên của Bundesliga. Trong trận ra quân tại Champions League, Dormund sẽ gặp đối trọng thực sự là Barcelona trên sân nhà.

Đoàn quân thiện chiến của HLV Ernesto Valverde sau quãng thời gian đầu của mùa giải thi đấu có phần hơi dưới sức thì ở những vòng đấu mới đây đã bắt đầu cho thấy sự gắn kết và hoạt động một cách trơn tru. Hai  tân binh đắt giá của họ là  Antoine Griezmann và Frenkie de Jong đang dần thích nghi và bắt nhịp với chiến thuật của đội bóng mới, cùng với đó là sự trở lại của ngôi sao số 1 của họ là Lionel Messi, chắc chắn Barcelona sẽ là đối trọng thực sự cho kẻ thách thức mang tên Borussia Dormund ở trận cầu sắp tới diễn ra tại chảo lửa Signal Iduna Park.

img

Ronaldo "xịn" (phải) sẽ có cuộc so tài thú vị với Ronaldo "phiên bản 2.0".

Atletico Madrid - Juventus: Kỳ phùng địch thủ

Hai đội bóng nhiều duyên nợ với nhau sẽ một lần nữa gặp lại nhau ở đấu trường UEFA Champions League. Ở loạt trận giải giao hữu mùa hè ICC Cup, họ đã từng gặp nhau và chiến thắng đã nghiêng về đội bóng thành Madrid với tỷ số 2-1 nhờ màn chính diễn lóe sáng của tân binh Joao Felix, người được coi là Ronaldo "phiên bản 2.0".

Ở mùa giải trước, sau 2 lượt trận, các cầu thủ Juventus đã xuất sắc dành chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 trước  Atletico Madrid để dành vé vào chơi trận tứ kết của giải đấu. Thời điểm hiện tại, cả Juventus và Atletico Madrid đều đang hừng hực khí thế, khi đội hình của họ có những cái tên rất đáng để chờ đợi.

Tâm điểm của trận đấu chắc chắn sẽ dồn vào 2 ngôi sao cùng mang số 7 của cả 2 đội.  Bên phía Juventus là cái tên quen thuộc Cristiano Ronaldo, cỗ máy săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Champions League. Về phía Atletico Madrid sẽ là Joao Felix.

Màn so tài thú vị giữa hai ngôi sao đẳng cấp thế giới là Cristiano Ronaldo và Joao Felix trên sân vận động Wanda Metropolitano chắc chắn sẽ không khoan nhượng giữa hai kỳ phùng địch thủ nhiều duyên nợ này.

img

ĐKVĐ Liverpool sẽ gặp lại Napoli.

Napoli - Liverpool: “Oan gia ngõ hẹp”

Ở mùa giải trước, Napoli đã suýt chút nữa khiến nhà ĐKVĐ Liverpool phải ôm hận, khi  tiền đạo Milik đã có pha dứt điểm cận thành suýt nữa gỡ hòa cho đội bóng đến từ nước Ý trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Alisson, chắc chắn “Lữ đoàn đỏ” đã phải ôm hận rời khỏi sân chơi Champions League không kèn không trống ngay tại sân nhà của mình.

Mùa giải này, lá thăm may rủi lại khiến hai đội bóng này gặp nhau một lần nữa tại bảng E của UEFA Champions League. Ở thời điểm hiện tại, Liverpool đang bay cao và thăng hoa tại giải bóng đá ngoại hạng Anh với thành tích 5 trận toàn thắng. Còn Napoli vẫn cho thấy được sự khó chịu và sừng sỏ của mình khi tiếp các đội bóng lớn, cùng với đó là ưu thế được chơi trên sân nhà “San Pablo” được mệnh danh là “tử địa” và luôn là nơi “ đi dễ khó về” đối với mọi đội bóng.

Ở mùa giải năm ngoái, các cầu thủ Liverpool đã phải ra về tay trắng ngay tại San Pablo khi thất thủ với tỷ số 0-1 trước Napoli bằng bàn thắng duy nhất của Insigne. Chắc chắn, ở trận đấu sắp tới, các cầu thủ Liverpool sẽ phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tránh khỏi một trận thua bẽ bàng.

img

Thử thách khó khăn chờ đợi Lampard.

Chelsea - Valencia: Thử tài Fank Lampard

Trận đấu đầu tiên của thày trò HLV Frank Lampard tại Champions Leauge sẽ là cuộc tiếp đón Valencia. Sau những trận đầu tiên chưa đạt được kết quả như mình mong muốn, tín hiệu tích cực đã đến với đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Những cái tên như  Tammy Abraham, Mason Mount, Christian Pulisic đang đem tới cho “The Blue” một luồng gió mới rất giàu nhiệt huyết và trẻ trung. Gặp một đối thủ tương đối khó chơi như Valencia chắc chắn sẽ là “thuốc thử liều cao”  đối với những cầu thủ trẻ của đoàn quân áo xanh. Ở trận đấu đầu tiên của vòng bảng Champion League mùa giải này, trên cương vị HLV trưởng, Frank Lampard cùng các học trò rất muốn có được 3 điểm nhằm củng cố tinh thần cũng như tạo đà để hướng tới những mục tiêu xa hơn của giải đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem