6 ngôi sao vừa là "trùm" ở ĐTQG, vừa là "sếp" ở CLB

Thứ bảy, ngày 28/03/2020 21:10 PM (GMT+7)
Có những ngôi sao bóng đá đi đến đâu cũng trở thành thủ lĩnh, dù là ở màu áo tuyển quốc gia hay cấp câu lạc bộ. Không chỉ về chuyên môn mà họ còn là những người rất giỏi trong việc lãnh đạo.
Bình luận 0

Sau đây là 6 cầu thủ như vậy. 

6. Sergio Ramos

CLB: Real Madrid

ĐT: Tây Ban Nha

img

Tiếng nói của Ramos rất có trọng lượng ở Real Madrid và ĐTQG Tây Ban Nha.

Là người đội trưởng vĩ đại bậc nhất của Real, tầm ảnh hưởng và trọng lượng trong tiếng nói của Sergio Ramos là không cần bàn cãi ở cấp CLB với một "Dải ngân hà" gồm nhiều ngôi sao đến từ nhiều quốc gia. 

Không chỉ có vậy, bản lĩnh và trình độ chuyên môn còn giúp cho Ramos nắm giữ băng đội trưởng của tuyển Tây Ban Nha. Đây là một vai trò không hề dễ dàng bởi "xứ Bò tót" luôn sở hữu những ngôi sao lớn và chất lượng, bên cạnh đó còn cả yếu tố tranh đấu nội bộ giữa dàn sao của Barcelona và Real Madrid.

Nhiêu đó là đủ để hiểu được bản lĩnh của trung vệ người TBN lớn đến thế nào khi là thủ lĩnh của cả tuyển quốc gia và đội trưởng ở CLB. 

5. Virgjl van Dijk

CLB: Liverpool

ĐT: Hà Lan

img

Van Dijk là cầu thủ không thể thiếu của Liverpool và ĐT Hà Lan.

Van Dijk không phải là người mang băng đội trưởng ở Liverpool (Jordan Henderson), nhưng tầm ảnh hưởng của trung vệ này cực kỳ lớn. Trên sân cỏ, trung vệ người Hà Lan không chỉ là người chỉ đạo hàng thủ mà anh còn là một trong những cầu thủ có tiếng nói quan trọng nhất. Nhiều lần người ta thấy Van Dijk hò hét, kêu gào đồng đội tuân theo chiến thuật hay đơn giản chỉ là thúc giục tinh thần.

Ở tuyển Hà Lan, Van Dijk chính là người đội trưởng quan trọng. Không chỉ về chuyên môn và còn là về độ tuổi, Hà Lan giờ đang trẻ hóa đội hình và những nhân vật như Van Dijk là cực kỳ cần thiết. 

4. Giorgio Chiellini

CLB: Juventus

ĐT: Italia

img

Chiellini là thủ lĩnh của CLB Juventus và ĐT Italia.

Nếu nói về vai trò thủ lĩnh ở tuyển Italia, sau khi Gianluigi Buffon thoái lui thì không ai xứng đáng hơn Chiellini, tương tự, ở Juventus thì chẳng ai qua mặt được trung vệ này.

Chiellini là nhân chứng sống cho những thăng trầm của tuyển quốc gia cũng như ở CLB. Tầm ảnh hưởng của anh là cực kỳ quan trọng lên các cầu thủ ở nhiều thế hệ khác nhau. 

3. Harry Kane

CLB: Tottenham Hotspur 

ĐT: Anh 

img

Kane là nhân vật quan trọng của Tottenham và tuyển Anh.

26 tuổi, là đội trưởng của tuyển Anh và cũng là người nhiều lần nắm giữ băng thủ quân của Tottenham. Có thể nói, Kane là nhân vật quan trọng bậc nhất ở cả cấp CLB và ĐTQG.

Tiền đạo mang áo số 9 lĩnh xướng hàng công của cả tuyển lẫn cấp độ quốc gia, điều này làm cho vai trò của anh càng thêm cần thiết. 

2. Lionel Messi

CLB: Barcelona

ĐT: Argentina

img

Tầm ảnh hưởng của Messi ở Barcelona và ĐT Argentina rất lớn.

Lionel Messi chính là nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất ở cả tuyển lẫn CLB. Tại Barcelona, anh là 'thánh sống', là huyền thoại, là công thần, là biểu tượng. 

Ở tuyển Argentina, Messi là đầu tàu, là người có chuyên môn cao nhất và cũng là người có tiếng nói nhất. 

Thiếu Messi, Barca mất đi nửa sức mạnh, thiếu Messi, tuyển Argentina không còn ai đủ sức làm thủ lĩnh. Chính vì vậy mà chẳng một cule nào muốn Messi giải nghệ, không một người dân xứ Tango nào không lo lắng khi Messi đòi từ giã sự nghiệp. 

1. Cristiano Ronaldo

CLB: Juventus

ĐT: Bồ Đào Nha

img

Ronaldo có tiếng nói rất lớn ở cả ĐT Bồ Đào Nha và CLB Juventus.

Ronaldo là nhân vật quan trọng nhất ở tuyển Bồ Đào Nha, ở Juventus, Ronaldo không phải là đội trưởng nhưng tầm ảnh hưởng của anh là vô hạn.

Danh hiệu vô địch Euro 2016 của tuyển Bồ Đào Nha có sự góp công cực lớn của Ronaldo, dù là ở trên sân hay ngoài sân, tiếng nói của anh là rất có trọng lượng.

Tại Juventus, có những nhân vật uy tín và thâm niên hơn như Buffon hay Chiellini, Bonucci, nhưng khi Ronaldo lên tiếng, tất cả đều phải chú ý. 

TM (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem