7 HLV đã mất tiệc tại Asian Cup 2019 gồm những ai?

Hòa Hải Thứ năm, ngày 31/01/2019 07:10 AM (GMT+7)
Ngay sau thất bại đáng xấu hổ 0-4 trước Qatar ở vòng bán kết Asian Cup 2019, HLV của ĐT UAE Alberto Zaccheroni đã tuyên bố từ chức. Nhà cầm quân người Italia là chiến lược gia thứ 7 mất việc vì thất bại tại giải đấu này.
Bình luận 0

Cả 2 trận bán kết Asian Cup 2019 đều có kết quả khá bất ngờ cho người hâm mộ. Trong đó, việc chủ nhà UAE thảm bại 0-4 trước Qatar thực sự là cú sốc lớn với CĐV bóng đá nước này. Họ thậm chí còn ném rất nhiều vật thể, chai nước, giày dép xuống sân khi cầu thủ Qatar ghi bàn.

img
HLV Alberto Zaccheroni chia tay UAE

Chứng kiến thất bại đáng xấu hổ của UAE ở bán kết, HLV Alberto Zaccheroni đã xin từ chức sau đó chưa đầy 24 giờ đồng hồ. Nhà cầm quân 65 tuổi người Italia đã nhận mọi trách nhiệm về mình ở trận thua đau đớn này.

HLV Zaccheroni cho hay: "Tôi đã làm hết sức. Tôi cũng đã trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trong các trận đấu. Tôi có được nhiều thứ trong 15 tháng qua nhưng mục tiêu của đội tuyển là vô địch Asian Cup. Hợp đồng của tôi và LĐBĐ UAE sẽ kết thúc sau Asian Cup.

Chúng tôi không kỳ vọng kịch bản này xảy ra. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhưng sai lầm và có nhiều đường chuyền hỏng trong trận đấu khiến chúng tôi phải trả giá. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức nhưng bóng đá là như vậy. Tôi cần phải chịu trách nhiệm về thất bại này. Hy vọng đội bóng sẽ tốt hơn trong tương lai".

Như vậy, Asian Cup 2019 đã chứng kiến 7 HLV mất việc. Trước ông Zaccheroni là Carlos Queiroz (Iran), Juan Antonio Pizzi (Saudi Arabia), Marcello Lippi (Trung Quốc), Milovan Rajevac (Thái Lan), Stephen Constantine (Ấn Độ) và Sven-Goran Eriksson (Philippines).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem