8 cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại: Neymar “hít khói” Ro béo

Tú Phạm Thứ hai, ngày 06/04/2020 17:10 PM (GMT+7)
Không phải Neymar, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo mới là cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại (tính cả trượt giá).
Bình luận 0

PSG chi 199 triệu bảng giải phóng hợp đồng cho Neymar từ Barcelona vào hè 2017. Hiện tại, ngôi sao Brazil là cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

img

Ronaldo tỏa sáng ở Inter Milan.

Tuy nhiên, theo phân tích của chuyên trang chuyển nhượng của Italia là PlayRatings, nếu căn cứ trên tỷ lệ lạm phát, Neymar không phải là cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại.

Cụ thể, theo phân tính của PlayRatings, nếu tính tỷ lệ lạm phát, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo mới là cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại.

Năm 1997, Ro béo gia nhập Inter Milan từ Barcelona với giá 25 triệu bảng. Đây là hợp đồng đắt giá nhất vào thời điểm đó. Tuy nhiên, căn cứ trên tỷ lệ lạm phát, giá huyền thoại bóng đá Brazil vào thời điểm này là 380 triệu bảng, gần gấp đôi giá Neymar.

Đứng sau Ronaldo là Diego Maradona. Năm 1984, Cậu bé vàng chuyển đến đầu quân cho Napoli từ Barcelona với giá 6 triệu bảng. Nếu căn cứ vào giá cả hiện tại, huyền thoại bóng đá Argentina có giá đến 300 triệu bảng.

Đứng sau Ro béo và Maradona lần lượt là Platini (295 triệu bảng), Vieri (295), Van Basten (289), Batistuta (247), Hiaguin (232) và Neymar (199).

Hiaguin và Neymar chính là 2 cầu thủ hiện tại còn thi đấu lọt vào top 8 cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại theo định giá của Play Ratings.

Top 8 cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại (tính cả trượt giá)

img

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem