9 bất ngờ lớn sau 2 vòng đấu đầu tiên của V.League 2020

Phạm Tú Chủ nhật, ngày 22/03/2020 09:10 AM (GMT+7)
V.League 2020 phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19 sau 2 vòng. Sau đây là những bất ngờ lớn ở giải đấu số 1 Việt Nam mùa này sau 2 vòng đầu tiên.
Bình luận 0

1. HLV Hoàng Văn Phúc đột ngột từ chức

img

Sau vòng 1 và ít ngày trước khi vòng 2 khởi tranh, HLV Hoàng Văn Phúc đã đột ngột chia tay CLB Sài Gòn vì “cảm thấy không được tôn trọng”. Ông Phúc là nhà cầm quân đầu tiên rời ghế chỉ đạo ở V.League 2020 (tính từ khi giải khởi tranh).

2. Phan Văn Đức ghi bàn trở lại

img

Trở lại sau hơn 1 năm dưỡng thương đầu gối, Phan Văn Đức đã ghi bàn, qua đó lấy lại bản năng sát thủ. Chân sút xứ Nghệ đã ghi bàn duy nhất, giúp CLB SLNA đánh bại Bình Dương 1-0 (14/3).

3. CLB Hà Nội thua sốc và thủng lưới nhiều nhất giải

img

Ở vòng 2 V.League 2020, CLB Hà Nội đã thua sốc CLB Than Quảng Ninh với tỷ số 1-3. Tính cả 3 bàn thua này, đội bóng Thủ đô thủng lưới đến 5 lần sau 2 vòng đầu, nhiều nhất V.League 2020 sau 2 vòng.

4. HAGL lọt top 3

img

HAGL là một trong những đội chơi tốt nhất sau 2 vòng đầu. Đội bóng phố Núi đã thắng 1, hòa 1 qua đó tạm xếp thứ 3 trên BXH. Đây là bất ngờ lớn với NHM vì HAGL những mùa giải qua luôn thi đấu bết bát và phải chiến đấu trụ hạng đến tận những vòng cuối.

5. Các đội bóng miền Trung sa sút

img

Xếp thứ 6, SLNA là đội bóng miền Trung có thứ hạng cao nhất sau 2 vòng V.League 2020. Còn lại, Quảng Nam, Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đà Nẵng đang chia nhau 4 vị trí cuối bảng.

6. Các tuyển thủ Việt Nam tịt ngòi

img

Tổng cộng đã có 36 bàn thắng được ghi sau 2 vòng đầu V.League 2020. Đáng ngạc nhiên là không cầu thủ nào thuộc ĐT Việt Nam có mặt trong đợt tập trung vào tháng 11/2019 (Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn hay Công Phượng…) ghi bàn.

7. Dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là 1 “Siêu dự bị”

img

Sau 2 vòng, Nguyễn Xuân Nam là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (3 lần lập công). Đáng nói, cầu thủ người Hải Dương ghi cả 3 bàn khi vào sân từ ghế dự bị. Đáng ngạc nhiên hơn là mùa trước Xuân Nam là cầu thủ không được biết đến nhiều vì đá ở giải hạng Nhất cho FC Phố Hiến.

8. CLB TP.HCM chiếm ngôi đầu

img

Sau 2 vòng, CLB TP.HCM toàn thắng cả 2. Đội bóng của HLV Chung Hae-seong đánh bại Quảng Nam và Thanh Hóa, ghi 4 bàn và thủng lưới 1 lần sau 2 trận, tạm chiếm vị trí thứ nhất BXH.

9. Đỗ Merlo – gừng càng già càng cay

img

Đỗ Merlo là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất V.League ở 2 vòng đầu. Tiền đạo nhập tịch gốc Argentina đã ghi 2 bàn, đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới V.League. Nếu duy trì phong độ tốt như thời gian qua, tiền đạo 35 tuổi có thể được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem