9 đội bóng phải chi bao nhiêu tiền để chiêu mộ Lee Nguyễn?

Minh Tú Thứ bảy, ngày 22/02/2020 06:10 AM (GMT+7)
Theo Transfermarkt, đến thời điểm này trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Lee Nguyễn từng 9 lần đổi đội bóng.
Bình luận 0

Lần đầu tiên Lee Nguyễn đổi đội bóng là vào năm 2005. Tiền vệ người Mỹ gia nhập CLB Dallas Texans từ Indiana Hoosier với mức giá không được tiết lộ.

Tỏa sáng ở Dallas Texans, Lee Nguyễn đã lọt vào tầm ngắm của PSV. Đội bóng Hà Lan từng chi 750 nghìn euro trả Dallas Texans để chiêu mộ ngôi sao Việt kiều Mỹ vào năm 2006.

img

Lee Nguyễn sắp trở lại Việt Nam.

Thất bại tại PSV, Lee Nguyễn đã đào tẩu sang Đan Mạch đầu quân cho Randers vào năm 2007 với mức giá không được tiết lộ.

Ngay sau khi tỏa sáng ở Randers, tiền vệ 33 tuổi lập tức lọt vào mắt xanh của HAGL. Đội bóng phố Núi chiêu mộ Lee Nguyễn với mức giá không được tiết lộ vào năm 2009.

Tại HAGL, Lee Nguyễn tỏa sáng rực rỡ khi ghi 13 bàn sau 25 trận. Tuy nhiên, vì mâu thuẫn với HLV Kiatisak nên ngôi sao người Mỹ đã đến CLB Bình Dương theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2010.

Tại Bình Dương, Lee Nguyễn đã không chứng tỏ được tài năng và đã tìm đường hồi hương vào năm 2011. Sau 5 tháng thất nghiệp, cựu cầu thủ HAGL và Bình Dương chuyển đến đầu quân cho Vancouver vào năm 2012 và ngay sau đó gia nhập New England Revolution theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tỏa sáng rực rỡ sau 6 năm khoác áo New England Revolution, Lee Nguyễn gia nhập Los Angeles FC với giá 580 nghìn euro vào năm 2018.

Sau gần 2 năm chơi cho Los Angeles FC, ngôi sao 33 tuổi vừa chuyển đến Inter Miami CF theo dạng “draft” (phân bố cầu thủ đến từng đội bóng) với hợp đồng 3 năm từ cuối năm 2019.

Ít ngày sau khi chuyển đến đội bóng của ông chủ David Beckham, cựu tiền vệ HAGL và Bình Dương được CLB TP.HCM liên hệ. Đội Á quân V.League sẵn sàng chi 1 triệu USD để có được sự phục vụ của Lee Nguyễn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem