9 vòng chi 3,3 tỷ đồng, Công Vinh vô đối về tiền thưởng

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ hai, ngày 13/03/2017 11:17 AM (GMT+7)
Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh tiếp tục cho thấy sự hào phóng của mình. Theo đó, ở trận hòa 3-3 trước chủ nhà SHB.Đà Năng, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam đã thưởng cho CLB TP HCM 350 triệu đồng. Như vậy qua 9 vòng, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác đã nhận thưởng tổng cộng 3,3 tỷ đồng, nhiều nhất V.League 2017.
Bình luận 0

Chiều 11.3, CLB TP HCM có trận hòa 3-3 trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng ở vòng 9 V.League 2017. Đội khách hai lần bị vượt lên dẫn trước nhưng liên tiếp gỡ hòa và thậm chí còn suýt giành chiến thắng khi dẫn 3-2 tới phút 72. Không hề có chút thất vọng gì về kết quả trận đấu, thậm chí quyền Chủ tịch Lê Công Vinh còn tỏ ra rất hài lòng. Bằng chứng là cựu đội trưởng ĐT Việt Nam đã thưởng vượt khung cho các cầu thủ.

img

Công Vinh mạnh tay thưởng cho CLB TP HCM. Ảnh: IT.

Theo khung thưởng, CLB TP HCM nhận 250 triệu cho trận hòa trên sân khách. Tuy nhiên, chứng kiến tinh thần thi đấu ngoan cường của các cầu thủ, Công Vinh quyết định thưởng vượt khung lên 350 triệu đồng. Đây là lần thứ hai CLB TP HCM được thưởng vượt khung cho một trận hòa. Trong trận mở màn hòa 1-1 với Quảng Nam, Công Vinh cũng thưởng cho đội 350 triệu đồng.

Sau 9 vòng đấu, TP HCM là đội bóng thưởng nhiều nhất V.League 2017 với tổng cộng 3,3 tỷ đồng. Riêng 4 chiến thắng đã mang về khoản thưởng 2,4 tỷ đồng cho các cầu thủ TP.HCM: 1 tỷ cho 2 trận thắng trước Long An và Cần Thơ, 1,4 tỷ đồng cho 2 trận thắng trước Sài Gòn FC và HAGL.

Đội bóng của Công Vinh cũng từng gây sốc với khoản thưởng 200 triệu đồng sau trận thua 0-2 trước Quảng Ninh. Lý do là TP HCM đã chơi tốt nhưng để thua đáng tiếc và Công Vinh quyết định thưởng để khích lệ tinh thần thi đấu của đội nhà trong các trận tiếp theo.

Từng là cầu thủ thi đấu nhiều năm ở V.League, Công Vinh thừa hiểu chuyện khích lệ tinh thần thi đấu quan trọng như thế nào với đội bóng chưa ổn định về con người trong năm đầu tiên mới lên V.League. Vì vậy, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam đã luôn có những khoản thưởng kịp thời để giúp toàn đội hưng phấn và chơi hết mình trên sân.

Sự chịu chi của Công Vinh dành cho CLB TP HCM khiến cầu thủ của nhiều đội bóng khác thèm thuồng, đặc biệt là những cầu thủ thuộc các đội bóng có nền tảng tài chính eo hẹp. Theo nhiều chuyên gia, rất có thể trong giai đoạn giữa mùa hoặc trước mùa giải năm tới, CLB TP HCM sẽ là điểm đến của hàng loạt ngôi sao bóng đá Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem