Abdul-Raheem ghi bàn bằng đầu gối, Việt Nam thua sát nút Iraq

Hữu Tuấn Thứ ba, ngày 29/03/2016 23:00 PM (GMT+7)
Ở trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á vừa kết thúc trên sân Shahid Dastgerdi ở Thủ đô Tehran (Iran), ĐT Việt Nam đã thi đấu “dưới cơ” và để thua 0-1 trước Iraq. Kết quả này khiến thầy trò HLV Hữu Thắng chính thức bị loại.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

ĐT Iraq: Noor Sabri, Shalam Shakir, Ali Rehema, Ali Huslin, Ali Adnan, Faisal Jasim, Saad Abdulameer, Amjed Atwan, Dhurgham Ismail, Younis Mahmoud, Mohanad Abdul-Raheem.

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Luật, Duy Mạnh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Vinh, Thành Lương, Ngọc Hải, Văn Thanh, Văn Toàn, Đình Hoàng.

Bàn thắng: Abdulraheem (45+1’).

img

ĐT Iraq đã giành vé vào chơi ở vòng loại thứ 3.

Nếu muốn có được tấm vé tham dự vòng loại thứ 3, World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam cần phải giành chiến thắng với cách biệt lớn trước Iraq. Tuy nhiên, trước đối được đánh giá cao hơn, HLV Hữu Thắng buộc phải chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc bên phần sân nhà để chờ đợi thời cơ.

Mặc dù cầm bóng và chơi ép sân, song những miếng đánh biên của ĐT Iraq lại khá đơn giản nên dễ dàng bị hàng thủ ĐT Việt Nam vô hiệu hóa. Trong khi đó, Công Vinh và các đồng đội rất ít khi có cơ hội tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Noor Sabri.

Những tưởng, hiệp thi đấu thứ nhất sẽ khép lại với kết quả 0-0, thì đại diện đến từ Tây Á bất ngờ có bàn mở tỷ số. Sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm ở phút 45+1, Abdul-Raheem tung ra pha dứt điểm bằng đầu gối đầy may mắn làm tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh, đưa Iraq vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau giờ giải lao, các cầu thủ Iraq thi đấu với tâm lý khá thoải mái và hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Bên kia chiến tuyến, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể tìm ra giải pháp khắc chế sự hưng phấn của đối thủ.

Nửa cuối hiệp hai, HLV Hữu Thắng đã lần lượt tung cả Tiến Thành, Đình Tùng và Hoàng Thiên vào sân với hy vọng xoay chuyển tình thế. Tuy vậy, sự điều chỉnh này cũng không thể giúp ĐT Việt Nam xoay chuyển được cục diện.

Với kết quả thua 0-1, ĐT Việt Nam đã chính thức chia tay vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trong khi đó, Iraq giành vé dự vòng loại thứ 3.

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem