AEGON Championships 2015: “Ngựa ô” Anderson trước thời cơ lịch sử

Lê Lan Chủ nhật, ngày 21/06/2015 13:28 PM (GMT+7)
Tại vòng bán kết giải quần vợt ATP 500, Kevin Anderson tiếp tục gây bất ngờ khi hạ gục Gilles Simon 2-1 (6-3, 6-7 (6), 6-3) để giành vé vào chung kết. Tay vợt người Nam Phi đang đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên đăng quang tại một giải ATP 500.
Bình luận 0

Trận bán kết 1 là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 7 của giải là Gilles Simon và “ngựa ô” của giải, Kevin Anderson. Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi.

Ở set đấu đầu tiên, Anderson với các pha giao bóng và những đòn tấn công mạnh mẽ đã chiếm ưu thế và giành break ở game thứ 8 để vượt lên dẫn 5-3. Có lợi thế lớn, lại được cầm giao bóng, tay vợt người Nam Phi dĩ nhiên không bỏ lỡ. Anh kết thúc set 1 với tỷ số 6-3 để vươn lên dẫn trước.

img
Kevin Anderson đang đứng trước cơ hội lớn để đăng quang tại AEGON Championships. Ảnh: Guardian

 

Sang set đấu thứ 2, hai tay vợt giằng co nhau từng điểm một và buộc phải bước vào loạt tie-break cân não để quyết định thắng bại. Vào thời khắc quyết định, Simon đã chứng tỏ bản lĩnh và kinh nghiệm của mình. Khi Anderson tỏ ra nôn nóng muốn kết thúc trận đấu sớm, Simon đã chớp thời cơ để giành thắng lợi 8-6 sau những loạt tie-break và buộc đối thủ phải bước vào set 3 quyết định.

Tuy nhiên, tay vợt người Pháp đã không thể có được cuộc lội ngược dòng thành công. Anderson với lợi thế phát bóng đã giữ vững những game cầm quyền giao bóng trong khi tận dụng cơ hội ăn được 1 break của Simon để kết thúc set đấu với tỷ số 6/3. Giành thắng lợi chung cuộc 2-1, tay vợt người Nam Phi đã có vé vào chung kết. Không những thế, mọi chuyện còn đang diễn ra vô cùng thuận lợi đối với Anderson.

img
Troicki và Murray đều đang gặp chấn thương. Ảnh: Getty Images
Đầu tiên là việc trận bán kết thứ 2 giữa Andy Murray và Viktor Troicki bị hoãn do trời mưa khi tỷ số đang là 3-3 ở set thứ nhất. Điều này khiến hai tay vợt phải thi đấu tiếp trong ngày hôm nay và người thắng sẽ tiếp tục đấu trận chung kết ngay sau đó. Đối đầu với một tay vợt phải chơi 2 trận liên tiếp trong cùng một ngày, Anderson chắc chắn sẽ hơn hẳn đối thủ về mặt thể lực. Không những thế, hiện cả Murray và Troicki đều dính những chấn thương nặng, nhẹ khác nhau.

Vậy nên Anderson đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để lần đầu tiên giành chức vô địch một giải đấu ATP 500. Được biết, trong suốt sự nghiệp của mình, Anderson mới chỉ 2 lần vô địch các giải đấu ATP 250.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem