AFC Cup: Quang Hải kiến tạo, Hà Nội FC "vô địch" Đông Nam Á

Song Minh Thứ tư, ngày 07/08/2019 21:11 PM (GMT+7)
Tối nay, Hà Nội FC đã thắng đội khách B.Bình Dương 1-0 ở trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Người ghi bàn giúp đội bóng Thủ đô ghi tên mình vào vòng bán kết liên khu vực là chân sút ngoại Omar.
Bình luận 0

Trong vòng 8 ngày, Hà Nội FC và B.Bình Dương liên tiếp "đụng" nhau 3 trận. Trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Hà Nội FC thắng 1-0. Tới cuộc đọ sức ở vòng 19 V.League 2019 cuối tuần qua, Hà Nội FC thắng 2-1.

img

Những pha bóng bổng của B.Bình Dương đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Hà Nội FC. 

Có thể cảm nhận được quyết tâm "trả nợ" của đội bóng đất Thủ Dầu Một khi nhập cuộc đầy quyết tâm trong trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á tối nay trên sân Hàng Đẫy,

Những đường bóng dài xuất phát từ đôi chân của "nhạc trưởng" Lê Tấn Tài ở giữa sân cộng với tốc độ của Tô Văn Vũ bên hành lang phải, khả năng càn lướt, thể hình cao to của ngoại binh Luiz trong vòng cấm đã gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Hà Nội FC với cặp trung vệ "chắp vá" là Thành Chung - Đậu Văn Toàn.

Đáng tiếc nhất là tình huống phút 18 khi Văn Vũ tạt bóng chính xác bên cánh phải để Veniamin (số 26) bay người đánh đầu chệch cột dọc.

img

Ngoại binh Pedro (số 19 - B.Bình Dương) đã có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công.

Ở chiều ngược lại, Hà Nội FC vẫn thể hiện lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ quen thuộc với sự xuất hiện của Hùng Dũng - Moses ở giữa sân và phía trên là bộ ba Văn Quyết - Quang Hải - Omar.

Trong 45 phút đầu tiên, Hà Nội FC đã tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng hoặc Omar băng vào tiếp bóng lỗi nhịp từ đường chuyền bên cánh phải của Ngân Văn Đại; hoặc pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Hùng Dũng lại đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Sau giờ nghỉ, B.Bình Dương tiếp tục nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn thắng và thực tế những pha treo bóng bổng của họ đặt hàng thủ Hà Nội FC vào thế báo động.

Phút 47, Pedro (số 19) đánh đầu nhưng bóng đi không đủ hiểm hóc để hạ thủ môn Văn Công. Đến phút 59, Pedro có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp khi thủ môn Văn Công đã ra lỡ trớn.

Tuy nhiên, trong pha bóng này, tuyển thủ U23 Việt Nam Thành Chung đã đọc tình huống tốt, cứu thua cho Hà Nội FC ngay trên vạch vôi.

img

Omar ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội FC đá bại B.Bình Dương 1-0 trong trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á tối nay. Ảnh: I.T

Đi qua sóng gió, Hà Nội FC tạo ra được bước ngoặt ở phút 61. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Quang Hải treo bóng hiểm hóc vào vòng cầm và thủ môn Tấn Trường đã mắc lỗi trong pha "xuất tướng" đấm bóng hụt.

Bóng tới chân Omar và chân sút này đã dễ dàng mở tỷ số cho Hà Nội FC. Hưng phấn sau bàn dẫn trước, Hà Nội FC gia tăng sức ép lên phần sân đối phương.

Phút 68, Văn Quyết kiến tạo đẹp mắt cho Quang Hải dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ môn Tấn Trường. Bóng bật ra, Ngân Văn Đại lao vào đá bồi đi chệch cột dọc đáng tiếc.

img

Dù không ghi bàn nhưng Văn Quyết vẫn chứng tỏ được tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của Hà Nội FC.

Khoảng hơn 20 phút cuối trận, Hà Nội FC vẫn kiểm soát tốt thế trận. Những nỗ lực đi bóng và sút bóng của cầu thủ chơi hay nhất bên phía B.Bình Dương là Tô Văn Vũ không thể mang đến sự đột phá.

Những tình huống đang chú ý nhất xuất hiện ở phút bù giờ đều thuộc về chủ nhà Hà Nội FC. Nhưng hoặc Quang Hải dứt điểm trong vòng cấm không thắng được thủ môn Tấn Trường; hoặc ngoại binh Kebe mới vào sân thay người lại đá chệch cột dọc cận thành khó tin sau đường kiến tạo "dọn cỗ" của Hùng Dũng.

Thắng trận 1-0 và thắng chung cuộc 2-0 sau hai lượt đi - về, Hà Nội FC đã giành quyền vào vòng bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Trận lượt đi, Hà Nội FC sẽ tiếp Altyn Asyr FC (Turkmenistan) ngày 20/8. Ngày 27/8, hai đội sẽ gặp nhau ở trận lượt về trên sân Altyn Asyr FC.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem