AFC họp khẩn vì Covid-19, hoãn trận Malaysia vs Việt Nam?

Thứ sáu, ngày 28/02/2020 14:41 PM (GMT+7)
Trước những diễn biến khó lường từ dịch COVID-19, AFC sẽ tổ chức họp khẩn vào đầu tháng 3. Một trong những vấn đề được AFC đưa ra bàn bạc là tác động của dịch COVID-19 tới vòng loại Olympic 2020 và World Cup 2022.
Bình luận 0

Ở lượt trận thứ 6 bảng G Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến hanh quân đến sân của Malaysia – đối thủ đang xếp ngay sau lưng thầy trò ông Park Hang-seo với 9 điểm. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 31/3 tới. Trước đó lượt trận diễn ra ngày 26/3 thì ĐT Việt Nam là đội bóng được nghỉ, hai cặp đấu diễn ra vào ngày này gồm Thái Lan vs Indonesia và UAE vs Malaysia.

img

Cuộc tái đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể bị hoãn lại.

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất được phát đi từ đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), các trận đấu tiếp theo của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể bị hoãn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Covid-19 là nguyên nhân khiến một loạt các giải VĐQG ở châu Á nói riêng và trên thế giới nói chung đang phải tạm hoãn, thậm chí một số nước còn hạn chế vấn đề xuất nhập khẩu công dân.

“Tôi chỉ có thể tiết lộ rằng một số trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á vào tháng 3 tới có thể sẽ bị trì hoãn, hoặc thực hiện một số biện pháp khác.

AFC vẫn đang giám sát chặt chẽ tình hình, chúng tôi sẽ cần phải thảo luận và tham khảo ý kiến của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA trước khi đưa ra quyết định, trong trường hợp trận đấu nào được tổ chức sẽ phải nhận được sự đồng ý từ một số bên”, ông Datuk Windsor Paul John, Tổng thư ký LĐBĐ Châu Á tiết lộ với báo chí.

Nếu lượt trận sắp tới bị hoãn, điều này sẽ gây nhiều ảnh hưởng không nhỏ với kế hoạch hoạt của các ĐTQG, trong đó có ĐT Việt Nam.

Thầy trò ông Park Hang-seo đã được lên kế hoạch sẽ hội quân vào ngày 21/3 tới tại TP.HCM. Đội tập một tuần và có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 26/3 trước khi lên đường sang Malaysia.

Trên bảng xếp hạng bảng G, Quang Hải cùng các đồng đội vẫn đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại.

Nếu tiếp tục đánh bại được Malaysia trên sân khách ở lượt trận tới, cánh cửa đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ mở toang với ĐT Việt Nam.
PV (Foxsports/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem