Ai Cập đòi FIFA phát World Cup 2018 miễn phí

Thứ sáu, ngày 15/06/2018 13:10 PM (GMT+7)
Ủy ban Cạnh tranh Ai Cập (ECA) yêu cầu FIFA phát sóng 22 trận đấu của World Cup 2018 trên các kênh truyền hình quảng bá tại quốc gia này.
Bình luận 0

Thông báo trên được ECA phát đi hôm 10.6. Ủy ban cho biết đã yêu cầu FIFA bán bản quyền World Cup cho Ủy ban Truyền thông Nhà nước Ai Cập (NMA) với mức giá hợp lí. NMA lên kế hoạch phát sóng 22 trận đấu tại giải, bao gồm toàn bộ các trận của tuyển quốc gia.

Theo ECA, FIFA đã vi phạm Luật Cạnh tranh Công bằng tại do việc bán bản quyền World Cup duy nhất cho beIN Sports. Ủy ban cho rằng những vi phạm trên gây tổn hại “nghiêm trọng và không thể sửa chữa” tới tự do về cạnh tranh và cho khách hàng.

Truyền thông Ai Cập cho biết nhà đài Qatar không còn hiện diện chính thức tại nước này, do căng thẳng ngoại giao giữa hai nước. Kể cả khi beIN Sports được phát sóng, người dân Ai Cập cũng phải trả 89 đô-la Mỹ tiền đầu thu và 90 đô-la Mỹ gói cước xem World Cup – tương đương hai tuần lương của một người dân bình thường.

Hiện FIFA chưa có phản hồi trước yêu cầu từ ECA. Phía Ai Cập cũng chưa công bố phản hồi trước FIFA và giải pháp phát sóng World Cup nếu đòi hỏi không được chấp nhận.

Tuyển Ai Cập sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup đầu tiên của mình kể từ năm 1990 bằng trận đấu với Uruguay vào tối nay 15.6.

PV (Football-Tribe)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem