Ajax hạ Tottenham ngay trên sân khách, HLV Erik ten Hag nói gì?

Long Nguyên Thứ tư, ngày 01/05/2019 05:46 AM (GMT+7)
HLV Erik ten Hag của Ajax đã tỏ ra hài lòng khi nhấn mạnh vào điều đặc biệt trong cách chơi của Ajax sau chiến thắng 1-0 quan trọng trước Tottenham ở bán kết lượt đi Champions League.
Bình luận 0

Ở cuộc so tài này, dù phải chơi trên sân khách nhưng Ajax lại nhỉnh hơn hẳn về lực lượng. Trong khi họ có đủ đội hình mạnh nhất thì Tottenham lại thiếu vắng rất nhiều trụ cột, điển hình là bộ đôi Harry Kane (chấn thương) và Son Heung-min (treo giò).

Rất tự tin, Ajax cầm bóng và hoàn toàn kiểm soát thế trận trong những phút đầu tiên. Có thời điểm, thời lượng giữ bóng của họ lên đến 75% và Tottenham bị đẩy vào tình trạng phòng ngự bị động.

img

Ajax đã giành chiến thắng xứng đáng trước Tottenham

Lấn lướt hơn, Ajax cụ thể hóa ưu thế của họ thành bàn mở tỷ số. Phút 15, Hakim Ziyech có pha chọc khe thông minh để Van de Beek khéo léo phá bẫy việt vị trước khi bình tĩnh đánh bại thủ thành Lloris trong thế đối mặt.

Những phút sau đó, Tottenham cố gắng vùng lên và cũng tạo được một số cơ hội tương đối rõ nét. Cầu thủ chơi nỗ lực và nổi bật nhất của Tottenham là Dele Alli khi anh có ít nhất 3 pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, thế chủ động vẫn nghiêng về Ajax.

Van de Beek và Neres đã có những tình huống rất cụ thể để nhân đôi cách biệt cho Ajax. Nhưng họ hoặc vấp phải sự cản phá xuất sắc của thủ môn Lloris, hoặc không gặp may khi bóng đập cột dọc bật ra. Dẫu sao, với chiến thắng 1-0 trên sân khách, Ajax cũng nắm giữ nhiều lợi thế trước trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Sau trận đấu, HLV Erik ten Hag cho biết: “Đây là một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã khởi đầu tốt, kiểm soát bóng như mong muốn và có được một bàn thắng đẹp”.

Phân tích kỹ hơn về cách chơi của Ajax, ông Ten Hag nhấn mạnh: “Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá của mình. Chúng tôi đã lao động để tạo nên sức mạnh như thế này. Đó là lý do chúng tôi có thể chơi bóng đá với nhiều phong cách khác nhau, trong những hoàn cảnh khác nhau. Thậm chí, chúng tôi có thể chơi phòng ngự rất hay. Tất cả đã chơi như một đội bóng đúng nghĩa, đã cùng chiến đấu với nhau”.

Mặc dù vậy, chiến lược gia người Hà Lan vẫn bày tỏ một chút tiếc nuối khi khẳng định: “Chúng tôi đã không gặp may và cũng chơi không tốt trong hiệp hai. Lẽ ra chúng tôi đã có thể ghi thêm bàn thắng nhưng không làm được điều đó. Dẫu sao, chiến thắng 1-0 này cũng mang lại nhiều lợi thế để Ajax tự tin hơn trong trận lượt về trên sân nhà”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem