Ăn chặn tiền vụ Neymar, Chủ tịch Barcelona phải từ chức?

Thứ sáu, ngày 24/01/2014 09:53 AM (GMT+7)
Ông Sandro Rosell đang cân nhắc chia tay gã khổng lồ Tây Ban Nha để tránh làm xấu đi hình ảnh của đội bóng này khi tòa án đang điều tra vấn đề tài chính trong hợp đồng mua Neymar.
Bình luận 0

Theo tờ La Vanguardia(Tây Ban Nha) hôm thứ tư, tòa án tối cao Tây Ban Nha sau quá trình xem xét các tài liệu do Barca cung cấp, quyết định mở thủ tục tố tụng đối với ông Sandro Rosell, chủ tịch CLB về hành vi tham ô liên quan đến thương vụ chuyển nhượng Neymar.

img
Chủ tịch Rosell nhiều khả năng sẽ rời Nou Camp.

Trước thông tin này, ông Rosell vẫn một mực khẳng định số tiền 57,1 triệu euro mua Neymar mà Barca công bố là con số chính xác. Một số điều khoản bảo mật trong hợp đồng không cho phép ông tiết lộ chi tiết hơn với các thành viên trong CLB. Vì vậy, Rosell sẽ lựa chọn giải pháp từ chức để tránh những rắc rối đổ lên đầu đội bóng.

Nguyên nhân của vụ việc trên xuất phát từ nội bộ Barca khi có thông tin cho rằng Rosell và một số quan chức liên quan đã "ăn chặn" tiền mua tiền đạo Neymar từ CLB Santos hồi đầu hè. Cụ thể, số tiền mà lãnh đạo Barca công bố để mua Neymar là 57,1 triệu euro, bao gồm 17,1 triệu trả cho CLB Santos và 40 triệu còn lại chi cho công ty môi giới N&N (công ty của bố Neymar). Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Santos thật ra chỉ nhận 7,9 triệu euro và 40 triệu euro trả cho công ty N&N thực chất có thể ít hơn.

Phát ngôn viên ban lãnh đạo Barca, ông Toni Freixa, phát biểu trước thông tin bất lợi đến chủ tịch: "Đó là một sai lầm khủng khiếp khi chúng tôi không nói rõ số tiền 57 triệu euro kia đã đi đâu. Chuyển nhượng ngày nay rất phức tạp, tiền được chia cho nhiều bên chứ không đơn thuần là từ CLB này sang CLB khác như trước. Trả phí cho một bên đại diện thứ ba là công thức được sử dụng bởi rất nhiều đội bóng ngày nay chứ không riêng gì Barca".

Phát ngôn viên của Barca còn nói ông tin tưởng vào Chủ tịch đội bóng. Barca đã không làm gì mờ ám trong hợp đồng mua Neymar.

Tòa án tối cao Tây Ban Nha đang gửi yêu cầu đến CLB Santos và công ty N&N, đề nghị cung cấp những giấy tờ liên quan đến hợp đồng mua bán Neymar để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

VnExpress (Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem