Ancelotti ăn tối với quan chức Chelsea, HLV Mourinho lâm nguy

Đông Hưng (theo The Sun) Thứ bảy, ngày 14/11/2015 15:00 PM (GMT+7)
Bất chấp tỷ phú Roman Abramovich đã nói rằng, ông sẽ cho HLV Jose Mourinho cơ hội đến tháng 1/2016, thậm chí là hết mùa giải 2015/16, thế nhưng thông tin Carlo Ancelotti xuất hiện tại một nhà hàng ở London và ăn tối với một quan chức cao cấp của Chelsea làm dấy lên những nghi ngại tỷ phú Nga sẽ thay đổi chủ ý.
Bình luận 0

Những ngày qua, tương lai của HLV Jose Mourinho tiếp tục là chủ đề nóng đối với làng bóng đá châu Âu. Sau trận Chelsea thua 0-1 trước Stoke City và tụt xuống xếp hạng 16 trên BXH Premier League, đồng thời chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm, sự kiên nhẫn của giới đứng đầu đội bóng thành London đã đến tới hạn.

img

HLV Carlo Ancelotti ăn tối ở London.

Vậy nên, ngay cả khi tỷ phú Roman Abramovich bóng gió sẽ cho Mourinho cơ hội đến tháng 1/2016, thậm chí là hết mùa giải để sửa sai, thì cũng chẳng ai dám chắc điều gì. Từ trước tới nay, nhà tài phiệt tới từ nước Nga vốn luôn nổi tiếng là người đưa ra các quyết định bất ngờ. Có lẽ điều mà nhiều người rất quan tâm lúc này là nếu Mourinho bị “trảm”, ai sẽ là người thay thế?

Rất nhiều ứng viên sáng giá đã lộ diện, bao gồm Carlo Ancelotti, Diego Simeone, Guus Hiddink, Andre Villas-Boas, Antonio Conte hay Roberto di Matteo... Trong một động thái mới nhất, Ancelotti đã bất ngờ xuất hiện tại London. Nhà cầm quân người Italia tới thủ đô nước Anh ăn tối cùng một vài người bạn cũ, trong đó có một thành viên cốt cán của Ban lãnh đạo Chelsea.

Không biết giữa họ đã có những trao đổi gì, nhưng gần như ngay lập tức, nó đã làm dấy lên những suy đoán rằng tỷ phú Abramovich đã thay đổi chủ ý. Theo đó, ông sẽ phế truất HLV Jose Mourinho nếu như Chelsea tiếp tục gây thất vọng ở vài trận tới, đồng thời mang Ancelotti trở lại Stamford Bridge như một sự thay thế. Ancelotti chẳng phải cái tên xa lạ với Chelsea. Ông từng dẫn dắt đội bóng áo xanh thành London trong giai đoạn từ 2009 tới 2011, đồng thời cùng “The Blues” giành 1 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 1 Siêu cúp Anh. Thời điểm này, Ancelotti đang rảnh rỗi và ông có thể nhận việc ngay lập tức. Quan trọng hơn cả, chiến lược gia người Italia vốn được biết đến như một nhà cầm quân ôn hòa, rất biết cách điều tiết các mối quan hệ.

Cũng cần nói thêm rằng, trong quá khứ Chelsea từng rất thành công với những phương án “chữa cháy”. Có thể kể ra Guus Hiddink (vô địch FA Cup năm 2009), Roberto di Matteo (vô địch Champions League và FA Cup năm 2012) hay Rafa Benitez (vô địch Europa League năm 2013)... Bổ nhiệm Ancelotti thay Mourinho, biết đâu Chelsea sẽ vô địch Champions League hoặc FA Cup?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem