Ảnh độc: Đôi chân, con mắt những “báu vật” của bầu Đức được chăm sóc thế nào?

Thứ ba, ngày 15/10/2013 07:14 AM (GMT+7)
Đằng sau thành công của U19 Việt Nam trong đó có nòng cốt là các học viên HAGL-Arsenal JMG, ít ai biết tới công lao của những “người hùng vô danh” ngày ngày thầm lặng chăm sóc từng góc sân, từng bụi cây… để “bảo vệ” một cách tốt nhất cho “báu vật” của bầu Đức.
Bình luận 0
Lương tháng của họ từ người mới vào làm cho tới những ai thâm niên trong nghề gắn bó với Học viện HAGL-Arsenal MG từ ngày mới “khai sinh” cách đây 6-7 năm cũng chỉ dao động từ 3 đến 5 triệu đồng – mức đủ sống ở phố Núi. Ấy vậy mà tất cả đều vui vẻ với công việc của mình bởi hơn ai hết, họ biết mình đang góp một phần sức lực của mình vào việc phát triển Học viện HAGL-Arsenal MG nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Dưới đây là ghi nhận qua ống kính của phóng viên Dân Việt đang công tác tại Pleiku...

Học  viện HAGL-Arsenal MG có 5 sân chính và 1 sân phụ, 1 sân cát dùng để tập thể lực. Hàng ngày, cụm sân này đều được chăm sóc cẩn thận.
Học viện HAGL-Arsenal MG có 5 sân chính và 1 sân phụ, 1 sân cát dùng để tập thể lực. Hàng ngày, cụm sân này đều được chăm sóc cẩn thận.

Các nhân viên của Công ty cổ phần thể thao HAGL làm việc gần như không ngơi tay để cắt cỏ, làm sạch mặt cỏ.
Các nhân viên của Công ty cổ phần thể thao HAGL làm việc gần như không ngơi tay để cắt cỏ, làm sạch mặt cỏ.


img
Bạn Phước (24 tuổi, đứng sau) cho biết tiền lương tháng chỉ đủ cho một thanh niên như mình chi tiêu.

img
Anh Phong cẩn thận cắt bỏ những cụm cỏ dại bên ngoài sân. Bởi đơn giản, cỏ dại vốn cứng lại có gai, nếu để lan rộng vào sân thì cầu thủ HAGL đi chân trần chơi bóng dễ chấn thương.

img
Mành lưới cũng được anh Phong "vá" lại cẩn thận để phục vụ tốt cho các cầu thủ tập luyện

img
Anh Ngọc cho biết phải mất 3 ngày mới có thể một mình làm tơi sân cát có chiều rộng khoảng 1 nghìn mét vuông để các cầu thủ tập thể lực có cảm giác như đang chạy trên cát ở biển.

img

img
Không chỉ mặt sân, mà các cụm cây cảnh bên trong khuôn viên Học viện HAGL-Arsenal MG cũng được chăm sóc cẩn thận hàng ngày, bảo đảm cho cầu thủ được tận hưởng bầu không khí và "viu" đẹp, thêm hưng phấn mỗi khi ra sân tập.

img
Chú Biên cho biết, cỏ, lá cây sau khi thu dọn xong đều được đóng gói cẩn thận vào bao mang đi phơi khô sau đó đốt.

img
Phút thư giãn "buôn chuyện" hiếm hoi của những nhân viên bảo vệ sân bên trong Học viện HAGL-Arsenal JMG. Theo chị Huệ (phải) ngay cả khi trời mưa, các chị vẫn mặc áo mưa để làm việc chứ không có chuyện nghỉ. Ngoài giờ hành chính làm viêc ở Học viện HAGL-Arsenal JMG, chị và các đồng nghiệp còn tranh thủ làm vườn thêm cho những gia đình có nhu cầu thuê. Chỉ như vậy mới đủ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình.


Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem