Anh trút “mưa bàn thắng” vào lưới Moldova

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 07:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phải thi đấu trên sân khách, song đội tuyển Anh đã tạo ra thế trận áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu và dễ dàng đánh bại đội bóng nhược tiểu Moldova với tỷ số 5-0.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Moldova: Namasco; Portiniche, Bulgaru, Racu, Golovatenko; Ivanov, Cebotaru; Covalciuc, Sidorenco, Patras; Picusceac.

Anh: Jose Hart; Glenn Johnson, John Terry, Joleon Lescott, Leighton Baines; Steven Gerrard, Tom Cleverley; James Milner, Frank Lampard, Alex Oxlade-Chamberlain; Jermaine Defoe.

Với đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều, tuyển Anh đã dễ dàng tạo ra thế trận tấn công áp đảo. Phút thứ 3, một hậu vệ bên phía Moldova để bóng chạm tay sau cú dứt điểm của Cleverley và trọng tài Pol van Boekel không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Lampard dễ dàng đánh bại thủ thành Namasco, khai thông bế tắc cho “Tam sư”.

img
 

Có được lợi thế dẫn bàn trước, tuyển Anh tiếp tục thi đấu áp đảo và đẩy đội chủ nhà phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút thứ 9, Oxlade-Chamberlain đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi căng ngang vừa tầm cho Defoe nhưng tiền đạo đang khoác áo Tottenham lại dứt điểm không thành công. Ngay sau đó, Gerrard có đường chọc khe thông minh nhưng Defoe lại không theo kịp bóng.

Những phút tiếp theo, đội bóng đến từ đảo quốc sương mù đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu tạo điều kiện cho Moldova tổ chức được một số đợt lên bóng khá nguy hiểm. Phút 19, Patras thực hiện cú sút xa uy lực khiến Joe Hart phải rất vất vả mới có thể cản phá.

Hơn một nửa thời gian thi đấu chính thức của hiệp một đã trôi qua nhưng tuyển Anh vẫn chưa thể tạo thêm một cơ hội đáng chú ý nào. Phút 28, Glenn Johnson phối hợp ăn ý với Gerrard trước khi tạt cánh như đặt cho Lampard bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Namasco, nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh.

img
 

Đúng 4 phút sau, Oxlade-Chamberlain có pha xâm nhập vòng cấm trước khi nhả bóng vừa tầm cho Defoe tung ra cú đá quyết đoán không cho thủ môn Namasco một cơ hội để cản phá, nâng tỷ số lên 3-0.

Sau giờ giải lao, HLV Roy Hodgson đã chỉ đạo các học trò làm giảm nhịp độ trận đấu. Mặc dù vậy, thế trận vẫn thuộc quyền kiểm soát của Three Lions. Phút 65, Lampard có đường chuyền dọn cỗ cho Cleverley tung ra pha dứt điểm nhưng không thành công.

Phút 74, bộ đôi cầu thủ vừa vào sân thay người là Danny Welbeck và Theo Walcott có pha phối hợp ăn ý trước khi bóng tới chân Milner. Và tiền vệ đang khoác áo Man City đã tung ra cú đá quyết đoán, nâng tỷ số lên 4-0.

Sang phút 83, tuyển Anh được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m, chếch sang cánh trái và Baines đã thực hiện cú đá chạm hàng rào đưa bóng đi với quỹ đạo rất khó lường khiến thủ môn Namasco đành bất lực nhìn bóng đi vào lưới, ấn định thắng lợi 5-0 cho đội bóng của Roy Hodgson.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem