Ánh Viên mất HCV do đối thủ phạm quy?

Thứ bảy, ngày 14/12/2013 20:56 PM (GMT+7)
Tối 14.12, Ánh Viên và Ban huấn luyện tuyển bơi lội Việt Nam đưa ra bằng chứng cho thấy VĐV Tao Li (Singapore) đã phạm quy trước khi giành huy chương vàng (HCV). Tuy nhiên, sau khi xem xét các trọng tài đã quyết định bác bỏ khiếu nại của đoàn TTVN.
Bình luận 0
Ở lượt bơi chung kết cự ly nội dung 100m ngửa nữ diễn ra tại Cung thể thao dưới nước Wunna Theikdi, Ánh Viên đạt thành tích 1 phút 2 giây 76, giành huy chương bạc. Trong khi đó, Tao Li đoạt huy chương vàng với thành tích 1 phút 2 giây 47.

img
Ánh Viên (hàng trên, bên trái) đã không có được tấm HCV nào trong ngày thi đấu hôm nay. Ảnh: Đức Hiếu.

Tuy nhiên, khi ban tổ chức chuẩn bị trao huy chương cho các vận động viên, ban huấn luyện đội tuyển bơi lội Việt Nam kiên quyết không ký vào biên bản cuộc đua và đã làm đơn khiếu nại. Nội dung khiếu nại gồm: Vận động viên Tao Li đã phạm quy khi thi đấu trước khi về đích.

Cụ thể là: Theo quy định, các vận động viên khi xuất phát, sau khi nhảy xuống nước không được lặn dưới nước quá 15m. Tuy nhiên, theo huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn của đội tuyển bơi lội Việt Nam, toàn bộ cuộc đua đã được ông quay lại trong Ipad cá nhân và phát hiện Tao Li đã phạm quy khi lặn quá 15m mới ngoi lên mặt nước để bơi. Chính điều này khiến lễ trao giải bị chậm lại 30 phút để ban tổ chức họp với các trọng tài về sự việc trên.

Cuối cùng, ban tổ chức đã xác định, khiếu nại của đội tuyển bơi lội Việt Nam là… không chính xác và Ánh Viên đành ngậm ngùi nhận huy chương bạc. Cũng trong tối 14.12, Ánh Viên giành thêm 1 huy chương đồng cự ly 800m bướm nữ với thành tích 8 phút 52 giây 77, còn Hoàng Quý Phước đoạt huy chương bạc cự ly 400m tự do nam với thành tích 3 phút 57 giây 73.
Hữu Thọ- Lê Đức- Đức Hiếu (từ Myanmar) (Hữu Thọ- Lê Đức- Đức Hiếu (từ Myanmar))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem