Arsenal chi 10 triệu bảng mua sao trẻ thất sủng của Barca

Thứ năm, ngày 21/11/2013 18:56 PM (GMT+7)
Tờ SportsDirect News đưa tin, Arsenal đã quyết định chi ra 10 triệu bảng để đưa cầu thủ đang bị thất sủng tại Barcelona là Martin Montoya về sân Emirates nhằm thay thế Bacary Sagna.
Bình luận 0

Mấy năm qua, Bacary Sagna đã thi đấu khá ổn định và chắc chắn bên hành lang cánh phải của Arsenal. Tuy nhiên, hậu vệ người Pháp đang muốn “đào tẩu” khỏi sân Emirates để hồi hương khoác áo một trong hai gã nhà giàu Paris Saint-Germain hoặc Monaco sau khi đáo hạn hợp đồng với The Gunners vào cuối mùa giải.

img
Martin Montoya (phải).

Nguyên nhân do đôi bên không tìm được tiếng nói chung trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng. Cụ thể, Sagna muốn đảm bảo tương lai thêm 2 năm, tức tới tháng 6.2016 và nhận mức lương mới vào khoảng 80.000 bảng/tuần, cao hơn 20.000 bảng so với mức hiện tại. Nhưng phía lãnh đạo Arsenal chỉ muốn tái ký năm 1 và không chấp nhận yêu cầu tăng lương.

Do đó, HLV Arsene Wenger đang phải gấp rút tìm kiếm người thay thế Sagna, bởi hậu vệ cánh phải còn lại của Arsenal là Carl Jenkinson còn quá non nớt kinh nghiệm và chưa cho thấy được sự chắc chắn cần thiết.

Song song với quá trình đàm phán chiêu mộ hai hậu vệ cánh phải khác là Micah Richards (Man City) và Mattia De Sciglio (AC Milan), Wenger đã quyết định hỏi mua hậu vệ trẻ Martin Montoya của Barca.

Từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất mà lò đào tạo La Masia đã sản sinh ra trong mấy năm gần đây nhưng kể từ khi được đôn lên đội một Barca hồi năm 2011 đến nay, Montoya đã không thể cạnh tranh được suất đá chính ở vị trí hậu vệ cánh phải với Dani Alves.

Quá chán nản với việc thường xuyên phải “làm bạn” với băng ghế dự bị, Montoya đang muốn chia tay Barca để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Hợp đồng hiện tại giữa cầu thủ 22 tuổi với gã khổng lồ xứ Catalan sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2014.

Với việc Montoya từ chối gia hạn hợp đồng mới, nhiều khả năng lãnh đạo Barca sẽ buộc phải bán tuyển thủ U23 Tây Ban Nha trong tháng Giêng tới để tránh trường hợp “mất trắng” anh vào cuối mùa giải. Trong bối cảnh đó, Blaugrana sẽ khó có thể ngó lơ trước mức giá mà Arsenal đưa ra.

Mặc dù vậy, nếu muốn thành công trong thương vụ này, "Pháo thủ" thành London cần phải “bước qua xác” những đội bóng lớn khác như M.U, Liverpool, Napoli và Inter Milan.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem