Arsenal chi 37,5 triệu bảng mua “thần đồng” người Đức

Thứ tư, ngày 08/01/2014 06:55 AM (GMT+7)
Mới đây, HLV Arsene Wenger đã hạ quyết tâm “dốc hầu bao” 37,5 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ trẻ người Đức Julian Draxler nhằm tăng cường sức mạnh cho khu trung tuyến của Arsenal.
Bình luận 0

Mặc dù đang sở hữu trong tay rất nhiều tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Mesut Ozil, Aaron Ramsey, Mathieu Flamini, Jack Wilshere, Mikel Arteta, Tomas Rosicky hay Abou Diaby.

img
Julian Draxler.

Tuy nhiên, do Rosicky đang có ý định chia tay đội chủ sân Emirates sau khi đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải nên Wenger lập tức lên kế hoạch tậu thêm một tiền vệ trung tâm để có thêm sự lựa chọn nơi khu trung tuyến của Arsenal.

Theo tiết lộ của tờ SportsDirect News, mục tiêu hàng đầu mà chiến lược gia người Pháp đang nhắm tới lúc này chính là tiền vệ trẻ Julian Draxler của Schalke 04.

Kể từ khi được đôn lên đội một Schalke hồi năm 2011, Draxler đã có sự tiến bộ vượt bậc và được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Bundesliga hiện nay.

Mùa giải này, cầu thủ 20 tuổi đã có 5 pha lập công và 7 đường kiến tạo thành bàn sau 22 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở cấp độ ĐTQG, Draxler đã có 10 lần khoác áo ĐT Đức và ghi được 1 bàn thắng.

Với nhãn quan tư duy chiến thuật cùng khả năng giữ nhịp trận đấu, chuyền bóng và sút xa tốt, Draxler đang được các đội bóng lớn khác ở châu Âu như Chelsea, M.U và Paris Saint-Germain theo đuổi.

Hợp đồng hiện tại giữa Draxler với Schalke có thời hạn tới tháng 6.2018. Kèm theo đó là điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 37,5 triệu bảng. Để qua mặt các đối thủ cạnh tranh trong thương vụ này, Pháo thủ thành London sẵn sàng bỏ tiền “chuộc thân” nhằm nhanh chóng đón cầu thủ sinh năm 1993 về sân Emirates trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đóng cửa vào ngày 31.1.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem