Arsenal chính thức đón tân binh thứ 2

Hữu Tuấn Thứ sáu, ngày 18/07/2014 08:02 AM (GMT+7)
Hôm 17.7 (giờ địa phương), Arsenal đã chính thức hoàn tất các thủ tục chiêu mộ hậu vệ cánh phải Mathieu Debuchy từ Newcastle.
Bình luận 0
Cuối mùa giải vừa qua, Bacary Sagna đã quyết định chia tay Arsenal để chuyển sang đầu quân cho Man City dưới dạng chuyển nhượng tự do. Điều đó khiến trong tay HLV Arsene Wenger chỉ còn lại 1 hậu vệ cánh phải là Carl Jenkinson.

Vì vậy, nhiệm vụ cấp bách với Wenger là phải tìm kiếm một hậu vệ cánh phải tầm cỡ nhằm khỏa lấp khoảng trống mà Sagna để lại tại sân Emirates. Suốt thời gian qua, Debuchy luôn được xem là mục tiêu số một mà Giáo sư nhắm tới.

img Debuchy chính thức trở thành người của Arsenal.

Gia nhập Newcastle hồi mùa hè năm ngoái, Debuchy đã nhanh chóng hòa nhập và được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất Premier League ở mùa giải 2013-2014. Tại World Cup 2014, ngôi sao 28 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng góp phần giúp ĐT Pháp lọt vào vòng tứ kết.

Trải qua một thời gian đàm phán, Arsenal đã thuyết phục được Newcastle nhượng lại Debuchy với giá 10 triệu bảng. Sau khi đôi bên thống nhất được giá cả, cựu cầu thủ Lille đã có mặt sân Emirates để kiểm tra y tế và hoàn tất các thủ tục cuối cùng của bản hợp đồng. Trong màu áo Arsenal, Debuchy sẽ mang chiếc áo số 2. Tuy nhiên, mức lương và thời hạn của bản hợp đồng vẫn chưa được đôi bên tiết lộ.

Như vậy, Debuchy chính là tân binh thứ 2 của Pháo thủ thành London trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, sau tiền đạo Alexis Sanchez được mua về từ Barcelona với giá 30 triệu bảng.

Debuchy phát biểu khi hoàn tất hợp đồng với Arsenal: “Tôi rất tự hào khi được gia nhập 1 CLB lớn như Arsenal. Tôi mong được làm việc với HLV Arsene Wenger và sẽ cố gắng giúp đội bóng gặt hái thành công. Ngoài ra, tôi cũng cảm thấy rất phấn khích khi tiếp tục có cơ hội chơi bóng tại Champions League”.

Về phần mình, HLV Wenger cũng không giấu được niềm vui khi có thêm một cậu học trò đồng hương: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón Mathieu Debuchy gia nhập Arsenal. Cậu ấy đã thể hiện phong độ rất tốt ở màu áo CLB cũng như ĐTQG. Với kinh nghiệm của mình, tôi tin rằng Debuchy sẽ nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của đội bóng”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem