Arsenal hết hy vọng top 4, HLV Emery nói điều cay đắng

Phạm Tú Thứ hai, ngày 06/05/2019 06:40 AM (GMT+7)
Sau trận hòa Brighton với tỷ số 1-1, HLV Emery thừa nhận, Arsenal không thể giành vé Champions League qua cửa Premier League và trình độ của họ kém xa 2 đội bóng dẫn đầu BXH là Liverpool và Man City.
Bình luận 0

Ở vòng 37 Premier League, Arsenal đã có bàn thắng dẫn trước 1-0 nhờ công của Aubameyang. Tuy nhiên, Pháo thủ đã để hòa 1-1 chung cuộc sau khi bị Glenn Murray chọc thủng lưới.

img

Trận hòa này khiến Arsenal coi như hết nhẵn cơ hội giành 1 vị trí trong top 4 Premier League để đoạt vé Champions League mùa tới. “Pháo thủ” kém đội đứng thứ 4 là Tottenham đúng 3 điểm (67/70) và kém xa về hiệu số bàn thắng bại (+20 so với +28).

Để giành vị trí thứ 4 từ tay Tottenham, ở vòng cuối cùng Arsenal phải thắng đậm Burnley trong khi hy vọng Spurs thua Everton với cách biệt đủ lớn để vượt qua khoảng cách hiệu số bàn thắng bại +8. Đây là kịch bản rất khó xảy ra.

Sau trận hòa Brighton, HLV Emery thừa nhận giữa Arsenal thua kém 2 đội đầu BXH là Liverpool và Man City đồng thời cho rằng “Pháo thủ” đã hết cửa giành vị trí thứ 4 Premier League.

“Nếu chúng tôi kém đội đầu bảng đến 27 điểm thì đó là sự khác biệt rất lớn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để kiến tạo tương lai. Đây là mùa bóng chúng tôi tiếp tục học hỏi và kiến tạo con đường riêng cho mình. Mục tiêu của chúng tôi trong tương lai là tạo khác biệt trên BXH và không để bị đối thủ bỏ xa đến thế.

Arsenal rất khó giành quyền dự Champions League qua ngả Premier League nhưng chúng tôi còn 1 cách khách để đạt được mục tiêu này là vô địch Europa League.

Chúng tôi đã không giành được 1 vị trí như mong muốn ở Premier League. Giờ là lúc đội bóng dồn toàn lực cho Europa League”, nhà cầm quân Tây Ban Nha nói.

Vào ngày 10.5 tới Arsenal sẽ hành quân đến sân Mestalla đá trận lượt về bán kết Europa League gặp Valencia. Ở trận lượt đi, “Pháo thủ” đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem