Arsenal “phá két” chiêu mộ Sami Khedira

Minh Chí Thứ sáu, ngày 04/07/2014 10:32 AM (GMT+7)
Nhằm tăng cường “chất thép” cho khu trung tuyến Arsenal, HLV Arsene Wenger sẵn sàng chi ra 23,8 triệu bảng (tương đương 30 triệu euro) để chiêu mộ tiền vệ Sami Khedira khi World Cup 2014 hạ màn.
Bình luận 0
Với việc Abou Diaby vắng mặt trong phần lớn thời gian của mùa giải vừa qua vì lý do chấn thương, HLV Arsene Wenger thường xuyên phải xếp Mikel Arteta hoặc Jack Wilshere đá cặp với Mathieu Flamini ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Điều đó khiến khả năng tranh chấp nơi tuyến giữa của Arsenal bị ảnh hưởng không nhỏ.

Vì vậy, HLV Wenger đang muốn tậu thêm một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp nhằm tăng cường “chất thép” cho tuyến giữa của Arsenal. Thời gian qua, Giáo sư đã bỏ ra không ít công sức để theo đuổi tiền vệ Lars Bender (Bayer Leverkusen) nhưng thương vụ này đã bị rơi vào ngõ cụt. Nguyên nhân do lãnh đạo Leverkusen không muốn bán Bender.

img Sami Khedira.

Trong bối cảnh đó, Wenger đã quyết định chuyển hướng sang săn đón tiền vệ Sami Khedira của Real Madrid. Theo tiết lộ của tờ El Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Arsenal đã gửi lời đề nghị chuyển nhượng trị giá 23,8 triệu bảng (tương đương 30 triệu euro) tới đại bản doanh của Real với hy vọng nhanh chóng hoàn tất thương vụ này.

Giới chuyên môn cho rằng, khả năng thành công của Arsenal trong thương vụ này là không nhỏ, bởi Real đang cần gom thêm tiền để chiêu mộ Toni Kroos (Bayern Munich), James Rodriguez (AS Monaco) và Luiz Gustavo (Wolfsburg).

Mặt khác, kể từ khi dính chấn thương dây chằng đầu gối hồi tháng 11.2013, Khedira đã sa sút phong độ và không còn duy trì được chỗ đứng trong đội hình xuất phát của HLV Carlo Ancelotti. 

Nếu quyết định bán tuyển thủ Đức cho Arsenal, Real vẫn còn khá nhiều tiền vệ trung tâm tên tuổi như Xabi Alonso, Luka Modric, Asier Illarramendi hay Casemiro.

Về phần mình Khedira đã tiết lộ với một số người bạn của mình rằng, anh đang có ý định chia tay đội bóng Hoàng gia trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. 

Nếu chia tay Real, Arsenal được xem là bến đỗ khá lý tưởng để ngôi sao 27 tuổi chinh phục các danh hiệu cao quý. Mặt khác, anh sẽ có cơ hội sát cánh với những người đồng đội trong màu áo ĐT Đức như Mesut Ozil, Lukas Podolski hay Per Mertesacker.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem