Arsenal run rẩy: Cứ 39 phút, Lewandowski “nổ súng” 1 lần

Tùng Lâm (theo Daily Mail) Thứ ba, ngày 20/10/2015 11:05 AM (GMT+7)
Trước cuộc đấu với Bayern Munich, HLV Arsene Wenger đã tự tin tuyên bố, Arsenal có những phương án hữu hiệu để ngăn cản Robert Lewandowski ghi bàn. Thế nhưng nếu nhìn vào hiệu suất “nổ súng” của tiền đạo người Ba Lan trong 7 trận gần nhất, họ có lý do để lo sợ.
Bình luận 0

Rạng sáng mai, Arsenal sẽ tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Trong bối cảnh đã thua cả 2 trận mở màn, “Pháo thủ” rất cần một kết quả thuận lợi để nuôi hy vọng đi tiếp. Tất nhiên, đó chẳng phải nhiệm vụ đơn giản khi “Hùm xám” xứ Bavaria đang thể hiện một phong độ khủng khiếp trên khắp các mặt trận.

img

Lewandowski sẽ là mối nguy hiểm thường trực với hàng thủ Arsenal.

Hãy xem, tại Bundesliga, Bayern Munich không có đối thủ bằng chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, độc bá ở ngôi đầu BXH. Tại Champions League và Cúp QG, họ cũng không biết hòa hay bại là gì. Tính ra, “Hùm xám” đã toàn thắng tới 12 trận chính thức từ đầu mùa, ghi tới 40 bàn thắng. Tức là cứ trung bình mỗi trận, họ khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng 3,3 lần.

Cái tên lợi hại nhất trên hàng công của Bayern Munich không ai khác chính là Robert Lewandowski. Từ đầu mùa tới giờ, chân sút người Ba Lan chơi 12 trận và có tới 16 lần ăn mừng bàn thắng. Còn nếu tính cả ở cấp độ ĐTQG, Lewandowski trải qua 16 trận và ghi 22 bàn. Trong 7 trận gần nhất, anh ghi tới 15 bàn. Nếu tính một cách chi li, thì cứ 39 phút, Lewandowski “nổ súng” 1 lần. Phong độ của tiền đạo 27 tuổi khiến người Arsenal run rẩy.

“Tôi rất vui với sự khởi đầu tuyệt vời của mình và hy vọng mọi thứ sẽ tiếp tục. Tôi biết khả năng của mình và sẽ làm việc chăm chỉ để luôn làm được điều đó. Tối nay chúng tôi sẽ có một trận đấu khó khăn, nhưng chiến thắng là mục tiêu mà cả đội đề ra. Tôi muốn mình lại ghi bàn để góp công vào chiến thắng của đội nhà”, Lewandowski lên giây cót tinh thần.

Cần biết rằng, riêng ở đấu trường Champions League, từ mùa giải 2012/13 tới nay, Lewandowski đã ghi tới 25 bàn và chỉ xếp sau bộ đôi Cristiano Ronaldo (44 bàn) – Lionel Messi (26 bàn). Trong bài phát biểu mới đây, HLV Arsene Wenger đã tự tin tuyên bố, Arsenal có những phương án hữu hiệu để ngăn cản Lewandowski “nổ súng”. Nhưng rõ ràng, nó là một nhiệm vụ quá khó khăn nếu nhìn vào những gì cựu ngôi sao Dortmund làm được thời gian qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem