Arsenal tìm lại niềm vui chiến thắng

Chủ nhật, ngày 28/10/2012 00:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Pha lập công duy nhất của tiền vệ Mikel Arteta ở phút 84 đã giúp Arsenal nhọc nhằn đánh bại Queens Park Rangers với tỷ số 1-0, qua đó chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp trên tất cả các mặt trận.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Arsenal: Vito Mannone; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Andre Santos; Mikel Arteta, Jack Wilshere, Santi Cazorla, Aaron Ramsey; Lukas Podolski, Olivier Giroud.

QPR: Julio Cesar; Jose Bosingwa, Stephane M'Bia, Ryan Nelsen, Armand Traore; Shaun Wright-Phillips, Samba Diakite, Esteban Granero, Junior Hoilett, Adel Taarabt; Bobby Zamora.

Với ưu thế sân nhà, Arsenal đã chủ động nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 8, Cazorla chọc khe cho Ramsey băng lên và thực hiện đường căng ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Giroud nhưng thủ môn Cesar đã xuất sắc cản phá. Ngay sau đó, Ramsey bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt bên cánh phải của Sagna nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang.

Những phút tiếp theo, Arsenal đã bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu với hy vọng sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 19, Wilshere có pha đi bóng trung lộ và bất ngờ tung ra pha sút xa uy lực bằng chân trái khiến Julio Cesar phải mất hai nhịp mới có thể ôm gọn bóng.

img
 

Tuy cầm bóng và chơi ép sân nhưng Arsenal đã tỏ ra bế tắc trước lối đá rắn của các cầu thủ QPR. Phút 30, Giroud có pha phối hợp ăn ý với Wilshere bên cánh trái trước khi tung ra cú dứt điểm từ xa khiến Julio Cesar phải bay người đẩy bóng ra. Tiếc là Ramsey đã không kịp tung ra cú đá bồi.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Arsenal vẫn miệt mài tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của QPR. Tiếc là cả Giroud và Andre Santos đều không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.

Sau giờ giải lao, Arsenal tiếp tục gặp không ít khó khăn trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của đội khách. Phút 51, Arteta có pha treo bóng như đặt từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm để Mertesacker bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc khiến Julio Cesar phải trổ tài cứu thua cho QPR.

Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, QPR còn thường xuyên tổ chức được những đợt phản công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Manone. Phút 64, Wright-Phillips thực hiện đường căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm cho Zamora nhưng Vermaelen đã kịp phá bóng giải nguy.

img
 

Nhằm cải thiện khả năng tấn công của đội nhà, HLV Arsene Wenger đã lần lượt tung Theo Walcott, Gervinho vào sân thay Wilshere và Podolski. Phút 77, Walcott tạt bóng từ bên cánh trái khiến M’Bia phải phá bóng ra trúng chân Cazorla. Tiếc là cú đá ở tư thế trống trải của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đi vọt xà ngang.

Tới phút 80, QPR chỉ còn lại 10 người trên sân khi M’Bia phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống đánh nguội với Vermaelen. Hai phút sau, Arsenal đã tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách. Rất may là Julio Cesar đã cứu thua cho QPR sau pha phá bóng của Jamie Mackie đập trúng người Nedum Onuoha đi thẳng về lưới nhà.

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng, Arsenal cũng có được bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 84. Xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh trái của Arshavin, Giroud bật cao đánh đầu buộc Julio Cesar phải đấm bóng ra. Ramsey băng vào dứt điểm chạm xà ngang và Arteta đã xuất hiện kịp thời sút tung lưới thủ môn người Brazil ở cự ly khoảng 2m.

Trong ít phút còn lại, QPR nỗ lực tràn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, điều duy nhất mà họ có thể làm được đó là tình huống thoát xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm chệch cột dọc của Granero ở phút 90. Với chiến thắng này, các pháo thủ thành London đã tạm thời vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 15 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem