Arsenal từ bỏ Enrique, “chấm” HLV hàng đầu Italia thay Wenger

Hữu Tuấn (Theo Metro) Thứ ba, ngày 08/05/2018 12:26 PM (GMT+7)
Ban lãnh đạo Arsenal vừa quyết định từ bỏ tham vọng đưa HLV Luis Enrique về sân Emirates thay thế Arsene Wenger. Thay vào đó, họ đã quyết định chọn nhà cầm quân Massimiliano Allegri của Juventus.
Bình luận 0

Kết thúc mùa giải 2017-2018, HLV Wenger sẽ chính thức nói lời chia tay Arsenal sau gần 22 năm gắn bó. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ cấp bách nhất với Ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates ở thời điểm này là phải tìm kiếm người thay thế “Giáo sư”.

Thời gian qua, Arsenal đã để mắt tới rất nhiều cái tên như  Luis Enrique (tự do), Carlo Ancelotti (tự do), Thomas Tuchel (tự do), Massimiliano Allegri (Juventus), Joachim Low (ĐT Đức), Thierry Henry (trợ lý HLV ĐT Bỉ), Brendan Rodgers (Celtic)…

img

Arsenal muốn đưa HLV Allegri về sân Emirates thay Wenger.

Trong số đó, Enrique và Allegri được xem là hai ứng cử viên sáng giá nhất. Tuy nhiên, Arsenal vừa phải từ bỏ ý định mời Enrique vào “ghế nóng”. Nguyên nhân do cựu HLV Barcelona yêu cầu mức lương lên tới 15 triệu bảng/năm.

Sau khi gạt Enrique khỏi danh sách, các quan chức Arsenal đang xem Allegri là ưu tiên số một. Hợp đồng hiện tại của nhà cầm quân 50 tuổi với Juventus vẫn còn thời hạn tới tháng 6.2020. Thế nhưng, ông vừa bóng gió về khả năng chia tay đội bóng thành Turin trong mùa Hè tới.

Được biết, giới chủ Arsenal muốn bổ nhiệm HLV mới trước khi World Cup 2018 khởi tranh tại Nga vào ngày 14.6 tới. Nguyên nhân do họ muốn nhà cầm quân kế nhiệm Wenger có thêm thời gian để tuyển quân và chuẩn bị cho mùa giải mới. Do đó, không loại trừ khả năng họ sẽ sớm liên hệ với Allegri.

HLV Allegri dẫn dắt Juventus từ năm 2014. Từ đó đến nay, ông đã giúp “Lão bà” giành 3 chức vô địch Serie A (hiện đang chiếm lợi thế trong cuộc đua ở mùa này), 3 Coppa Italia, 1 Siêu cúp Italia cùng với đó là 2 lần lọt vào chung kết Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem