Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam sẽ tạo ra bất ngờ lớn nhất ở vòng tứ kết?

Long Nguyên Thứ tư, ngày 23/01/2019 09:40 AM (GMT+7)
8 đội vượt qua vòng 1/8 và 4 cặp đấu vòng tứ kết Asian Cup 2019 đã được xác định. Trong các trận đấu sắp tới, không ít bất ngờ có thể xảy ra.
Bình luận 0

Ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, có tới 4 trận kéo dài sang hiệp phụ và 2 trong số đó phải giải quyết thắng thua bằng đá luân lưu. Trong 8 trận đấu ấy, chỉ có Iran thắng Oman với cách biệt 2 bàn, 7 trận còn lại đều có cách biệt tối thiểu hoặc đội chiến thắng phải cần một chút may mắn và bản lĩnh ở loạt “đấu súng”.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 1/8 chính là chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Jordan. Dù chỉ đoạt được tấm vé vào tứ kết sau khi thắng lợi ở loạt luân lưu, nhưng thầy trò Park Hang-seo đã có một màn trình diễn rất ấn tượng và giàu cảm xúc.

img

ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ ở vòng tứ kết

Tại vòng tứ kết, ĐT Việt Nam chạm trán đối thủ rất mạnh là ĐT Nhật Bản. Từ đầu giải, Nhật Bản đã toàn thắng 4 trận, nhưng trận nào cũng chỉ có cách biệt 1 bàn. Thậm chí, họ hai lần bị Turkmenistan và Uzbekistan dẫn trước. Bên cạnh đó, việc Nhật Bản đá rất khó khăn trước Ả-rập Saudi tại vòng 1/8 cũng khiến giới chuyên môn nghi ngờ về năng lực thực sự của họ.

Không ít ý kiến cho rằng, Nhật Bản ở Asian Cup 2019 không mạnh bằng Nhật Bản tại World Cup 2018. Trong khi đó, ĐT Việt Nam tạo được dấu ấn đậm nét. Chính vì vậy, các chuyên gia, nhà báo, thậm chí là cả... nhà cái cũng tin rằng, ĐT Việt Nam có khả năng tạo ra bất ngờ lớn trước Nhật Bản.

Có tỷ lệ cược về khả năng vô địch đứng cuối cùng trong 8 đội đá vòng tứ kết, nhưng ĐT Việt Nam không hề thiếu tự tin. Góp mặt ở trận cầu lịch sử này, các tuyển thủ của chúng ta đang có sự chuẩn bị tốt nhất để quyết tâm mang đến một trận cầu giàu cảm xúc.

Trong 1 năm qua, bóng đá Việt Nam đã làm được rất nhiều điều kỳ diệu, ở nhiều cấp độ khác nhau. Chính vì vậy, nếu ĐT Việt Nam vượt qua Nhật Bản, đó cũng là bất ngờ trong sự hợp lý, khi các học trò của HLV Park Hang-seo đã thể hiện được sự trưởng thành vượt bậc cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Ở trận tứ kết thứ hai, Trung Quốc sẽ phải đối diện với thử thách cực lớn là Iran. Từ đầu giải, Trung Quốc luôn khiến người hâm mộ của họ bất an dù đội tuyển này đã thắng 3/4 trận. Trung Quốc đã bị Kyrgyzstan, Thái Lan dẫn trước và vất vả lội ngược dòng. Họ để thua Hàn Quốc quá dễ dàng mà không có sự phản kháng nào.

img

Iran được đánh giá cao hơn hẳn Trung Quốc

Trong khi đó, Iran đang chứng tỏ đẳng cấp của ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Iran bất bại sau 4 trận, trong đó có 3 chiến thắng và chưa thủng lưới bàn nào. Với đội hình gồm 18/23 tuyển thủ từng dự World Cup 2018, Iran vượt trội so với Trung Quốc.

Với siêu sao Son Heung-min trong đội hình, Hàn Quốc đương nhiên là ứng cử viên đoạt ngôi quán quân. Hàn Quốc đã thắng cả 4 trận vừa qua và cách chơi của họ là vô cùng ấn tượng. Ở vòng 1/8, dù chỉ thắng Bahrain trong hiệp phụ, nhưng Hàn Quốc cho thấy sự đồng đều ở các tuyến và hàng công có rất nhiều ngôi sao. Ngoài Son Heung-min, các tiền đạo khác như Hwang Hee-chan và Hwang Ui-jo luôn sẵn sàng “nổ súng”.

img

Với Almoez Ali, Qatar không hề e ngại Hàn Quốc

Chạm trán Hàn Quốc mạnh mẽ như vậy, nhưng Qatar không hề e ngại. Từ đầu giải, chính Qatar mới là đội để lại ấn tượng đậm nét nhất khi họ toàn thắng và thậm chí chưa để thủng lưới bàn nào. Với đội hình được đầu tư mạnh mẽ để hướng tới World Cup 2022, Qatar đang rất tự tin sẽ khiến Hàn Quốc ôm hận. Trong khi Hàn Quốc có Son Heung-min thì Qatar đặt niềm tin lớn vào chân sút trẻ Almoez Ali, người từng ghi tới 4 bàn vào lưới Triều Tiên tại vòng bảng.

Là chủ nhà của giải đấu, UAE sẽ gặp ĐKVĐ Australia. Tại giải này, Australia thi đấu không mấy ấn tượng. Đội hình của Australia cũng chẳng có ngôi sao nào có thể tạo ra đột biến. Với lợi thế sân nhà, UAE tràn đầy hy vọng có thể tạo nên bất ngờ để giành quyền vào bán kết.

img

Australia sẽ gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà UAE

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem