Asian Cup 2019: HLV Park Hang-seo chọn xong người thay thế Đình Trọng

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ tư, ngày 02/01/2019 15:10 PM (GMT+7)
Đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 mà không có sự phục vụ của trung vệ được đánh giá hay nhất thời điểm hiện tại– Trần Đình Trọng. Thế nhưng, qua nửa tháng tập luyện chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất khu vực, dường như thầy Park đã tìm ra lời giải cho bài toán khó này.
Bình luận 0

Sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, Đình Trọng dính phải chấn thương nặng ở bàn chân và đành nói lời chia tay giải đấu đấu Vô địch châu Á để sang Hàn Quốc phẫu thuật. Sự thiếu vắng trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội không những gây hoang mang lớn cho BHL mà còn cho chính cả NHM ĐT Việt Nam.

img

Thành Chung là thành viên của U23 Việt Nam giành ngôi Á Quân VCK U23 Châu Á 2018.

Suốt hành trình vinh quang với những thành công vang dội trong năm 2018, “Trọng Ỉn” là nhân tố không thể thay thế trong sơ đồ 3-5-2 mà HLV Park Hang-seo áp dụng cho đội nhà. Không sở hữu chiều cao lý tưởng, thể hình lực lưỡng, song những khuyết điểm đó nhanh chóng được trung vệ CLB Hà Nội khỏa lấp bởi khả năng đọc tình huống, phán đoán điểm rơi và xuất hiện đúng lúc đúng chỗ ở mọi vị trí trên sân của mình.

Với chấn thương đáng tiếc của Đình Trọng, trong thời gian chuẩn bị cho Asian Cup 2019, thầy Park đã triệu tập khá nhiều cái tên bổ sung nhằm tìm ra người cáng đáng vị trí mà cầu thủ này để lại. Qua quá trình thử nghiệm, đặc biệt là ở hai trận đấu giao hữu với các đối thủ Triều Tiên và Philippines, Nguyễn Thành Chung dường như đang là cái tên chiếm trọn niềm tin của chiến lược gia Hàn Quốc.

Thành Chung là cầu thủ đã không còn xa lạ với NHM Việt Nam, trung vệ trẻ sinh năm 1997 này từng là thành viên cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 Châu Á 2018, Thành Chung cũng là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho vị trí dự phòng của bộ ba Tiến Dũng – Đình Trọng – Duy Mạnh tại giải đấu này. Ở hành trình giành hạng 4 ASIAD, trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội không thể tham gia cùng Olympic Việt Nam vì chấn thương.

Sau quãng thời gian nghỉ ngơi hồi phục, Thành Chung đã đánh đấu sự quay trở lại ấn tượng của mình bằng việc cùng U21 Hà Nội lên ngôi vô địch U21 Quốc gia 2018, đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải, cùng U21 Việt Nam giành cúp U21 Quốc tế BTN. Phong độ ấn tượng đó giúp cho cầu thủ này được thầy Park gọi bổ sung lên Đội tuyển quốc gia để tham dự Asian Cup 2019.

Sau trận đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên hôm 25 tháng 12 trên SVĐ Mỹ Đình, thầy Park đã dành nhiều lời khen ngợi trung vệ trẻ này và cho biết rất an tâm về anh khi cho rằng Thành Chung đã thấm nhuần triết lý và lối chơi của ông. Mới đây nhất, ở trận đấu giao hữu với ĐT Philippines vào tối hôm qua, cầu thủ gốc Tuyên Quang cũng là cái tên được HLV Park Hang-seo tin tưởng sử dụng bên cạnh Duy Mạnh và đội trưởng Ngọc Hải.

Với sự có mặt của Thành Chung, có lẽ bài toán khó ở vị trí trung vệ thòng mà Đình Trọng để lại đã được BHL ĐT Việt Nam tìm ra lời giải trước khi Asian Cup 2019 khởi tranh sau đây 1 tuần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem