Australia mở rộng: Nadal, Murray và Federer dễ dàng vào tứ kết

Thứ hai, ngày 20/01/2014 21:24 PM (GMT+7)
Một ngày thành công với những tay vợt lớn khi Rafael Nadal, Andy Murray, Roger Federer và cả Grigor Dimitrov đều đã xuất sắc giành vé vào tứ kết Australia mở rộng 2014.
Bình luận 0
So với giải nữ, nơi những Serena Williams và Maria Sharapova đã bị loại, giải nam không có nhiều bất ngờ. Những tay vợt mạnh đều đã hanh thông giành vé đi tiếp.

Trong loạt đấu vòng 4 vừa kết thúc cách đây ít giờ, những Rafael Nadal, Andy Murray, Roger Federer và cả Grigor Dimitrov đều thi đấu với đúng phong độ của mình và giành vé đi tiếp một cách thuyết phục.

img
Nadal đã có vé vào tứ kết.

Hạt giống số 22 người Bulgaria mở đầu ngày thi đấu thứ 8 tại Australia mở rộng 2014 bằng trận đấu với Roberto Bautista, người đã lần lượt loại những tay vợt mạnh như Benjamin Becker, Benoit Paire và cả ứng viên vô địch Juan Martin del Potro (5). Có vẻ, “Tiểu Federer” đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đối thủ người Tây Ban Nha nên chẳng tỏ ra bị ngợp. Thay vào đó, anh làm chủ trận đấu, chỉ để Bautista thắng 1 set, còn thắng 3 set còn lại.

Chung cuộc Dimitrov đánh bại Bautista 6-3, 3-6, 6-2, 6-4. Đây là lần đầu tiên Dimitrov có vé tham dự một trận tứ kết Grand Slam và nó đồng thời cũng giúp cho cô bạn gái Sharapova của anh vơi bớt đi nỗi buồn thất trận trước đó. Tuy nhiên, cơ hội để Dimitrov tiếp tục tiến sâu là rất khó. Phía trước anh sẽ là tượng đài Nadal, người từng vô địch Australia Mở rộng vào năm 2009.

Trong trận đấu của mình, Nadal đã gặp không ít khó khăn khi phải chạm chán hạt giống số 16 Kei Nishikori. Ở cả 3 set 7-6 (7-3), 7-5, 7-6 (7-3), tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha đều phải đẩy điểm số của mình lên games thứ 7 mới có thể hạ đối thủ. Trận này, không ít lần Nadal đã cự cãi và có những lời lẽ tỏ vẻ tức giận với trọng tài chính Evanthia Asderaki.

“Nishikori đã chơi một trận tuyệt vời. Tôi nghĩ anh ấy sẽ còn tiến xa”, Nadal phát biểu sau trận đấu. “Phải thừa nhận, tôi đã có nhiều thời điểm thi đấu không tốt và mắc sai lầm. Hơn thế nữa, bạn cũng thấy đấy, tôi đã bị phân tâm không ít vì trọng tài. Rõ ràng tôi không nên để điều này xảy ra một lần nữa. Tôi nghĩ các trọng tài cũng nên tập trung hơn vào trận đấu”.

Ở một trận đấu khác, hạt giống số 2 Andy Murray cũng gặp khá nhiều khó khăn khi chạm chán với Stephane Robert, một tay vợt dự giải theo dạng đánh vòng loại. Phải mất tới 4 set, tay vợt người Scotland mới có thể hạ đối thủ với các tỉ số 6-1, 6-2, 6-7(6-8), 6-2. Ở vòng tứ kết, Murray sẽ đụng Roger Federer và đây coi thể coi là một trận đấu tâm điểm thực sự.

Trong trận đấu của mình, Federer tiếp tục cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ bằng việc đánh bại hạt giống số 10 Jo-Wilfried Tsonga với các tỉ số 6-3, 7-5 6-4. 4 trận đã qua tại giải, “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ đều đi tiếp mà không để thua set nào. Trong 8 tay vợt dự tứ kết, không ai có thành tích tốt như anh.

Trong 20 lần chạm chán Murray đã qua, Federer chỉ thắng 9 và thua tới 11. Cả hai đã quá quen mặt nhau, vậy nên yếu tố phong độ sẽ manh tính quyết định.

Ở giải nữ, Agnieszka Radwanska (5) trở thành tay vợt cuối cùng giành vé dự tứ kết. Trong trận đấu của mình, hạt giống số 5 người Ba Lan đã dễ dàng đánh bại Garbine Muguruza với các tỉ số 6-1 và 6-3. Vòng tiếp theo, Radwanska sẽ đụng Victoria Azarenka, hạt giống số 2 và là ĐKVĐ của giải. Sau khi Serena Williams và Sharapova đã bị loại, giờ Azarenka trở thành ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem