Bạn bè vẫn phải “chiến”

Thứ sáu, ngày 04/06/2010 01:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước khi nghỉ ba tuần tránh World Cup, các đội bóng ở V.League sẽ có cuộc đối đầu căng thẳng vào chiều 6-6 trong khuôn khổ vòng 15 V.League PetroVietnam Gas 2010.
Bình luận 0
img
The Vissai Ninh Bình của HLV Lê Thụy Hải cũng đang rất cần chiến thắng.

Khó lường…

Tâm điểm của vòng đấu này chính là cuộc đối đầu giữa 2 người bạn: Lê Thụy Hải (V.Ninh Bình) và Mai Đức Chung (Navibank SG). Khi HLV Mai Đức Chung nhận lời về dẫn dắt Navibank.SG từ vòng 12 V.League 2010, ít ai nghĩ ông vẫn trụ vững ở Sài thành cho tới thời điểm này.

Sau 14 vòng đấu, Navibank.SG vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng tổng sắp, nhưng không thể phủ nhận những gì ông Chung đã làm được ở đây. Việc kiếm được 5 điểm (1 thắng, 2 hoà) trước các đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn là Hà Nội T&T, ĐT.LA, SLNA, có thể coi là thành công. Nhưng giờ là lúc Navibank.SG phải thoát khỏi cái vỏ bọc thận trọng để tìm lối thoát.

Thực tế, V.Ninh Bình sẽ đá tấn công để trước hết làm hài lòng các CĐV nhà. Năm ngoái, khi dẫn dắt Thể Công ở lượt về V.League 2009, HLV Lê Thụy Hải từng vùi dập B. Bình Dương của ông Chung 4-1. Nhưng tới vòng 7 V.League 2010, B. Bình Dương dưới trướng ông Chung đã trả cả vốn lẫn lời, đá cho V.Ninh Bình thua tơi tả 0-4.

Nói thế để thấy những phút đọ sức giữa hai người bạn từng "tung hứng" nhau tung hoành trong màu áo Tổng cục Đường sắt sẽ rất khó lường. Chỉ biết rằng nếu cứ bất bại nhưng không biết thắng, thì khả năng thầy trò ông Chung tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng tổng sắp cùng M.Nam Định là rất lớn.

Vừa đá vừa ngóng

V.League 2010 mới chỉ bắt đầu lượt về nhưng đã có thể hình dung ra những cuộc nối mạng ở vòng 15. Không đội bóng nào muốn bước vào kỳ nghỉ 3 tuần tránh World Cup với tâm trạng nặng nề.

Khi V.Ninh Bình không thể thắng Navibank.SG, trong khi CS Đồng Tháp (vốn đang đau đầu vì chân sút số 1 Samson đột nhiên vô kỷ luật, bỏ đội không thể liên lạc được) gần như chắc chắn sẽ gục ngã trên sân SHB. Đà Nẵng, thì nhiều ánh mắt sẽ soi phong độ của XM.Hải Phòng trong chuyến làm khách của LS.Thanh Hoá. Trận lượt đi, LS. Thanh Hoá bị đánh giá yếu hơn nhiều đã cưa điểm thành công, thậm chí còn suýt thắng XM.Hải Phòng ngay tại Lạch Tray.

Không còn giữ được thế chủ động trong cuộc đua tới ngôi vô địch, ngoài việc giải quyết gọn CS Đồng Tháp mà không bị thêm chấn thương, thẻ phạt, SHB. Đà Nẵng còn phải cầu cho dàn cầu thủ trẻ M.Nam Định không sớm buông xuôi khi tiếp Bình Dương. Lối chơi phòng ngự - phản công sở trường của đội bóng thành Nam là khắc tinh với đoàn quân đất Thủ. Vấn đề là liệu thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo có đủ khát khao chiến thắng hay không (?!).

Ở 3 cặp đấu còn lại, Hà Nội T&T, HAGL, ĐT.LA sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi lần lượt làm khách của K.Khánh Hoà, HP.HN, SLNA vốn đang khát điểm để cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp.

Công Vinh đi Bồ Đào Nha phẫu thuật

Gần 1 năm sau ngày hồ hởi sang Bồ Đào Nha khoác áo CLB Leixoes, ngày 13-6 tới, Lê Công Vinh sẽ quay lại xứ Bồ để tiến hành làm các xét nghiệm chuẩn bị cho ca phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng gối. Người trực tiếp mổ cho Vinh là bác sĩ Jose Carlos Noronha - người được HLV Calisto giới thiệu, và đã từng phẫu thuật thành công cho những ngôi sao: Deco, Drogba... Tổng chi phí cho ca phẫu thuật cùng quá trình điều trị hồi phục của Vinh khoảng 50.000 USD.

Giải hạng Nhất quốc gia: Tâm điểm sân Hàng Đẫy

Bất chấp phong độ sa sút trong 2 vòng đấu gần đây (1 hoà, 1 thua), HN.ACB (29 điểm) vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, nếu tiếp tục thua đội khách Than QN vòng 15 giải hạng Nhất diễn ra chiều 5-6 tới, đội bóng của bầu Kiên sẽ đứng trước nguy cơ tuột dốc không phanh. Chiến thắng cũng là cách tốt nhất để Than QN (22 điểm) duy trì vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp, khi Bình Định (21 điểm), An Giang (21 điểm) đang bám sát họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem