Bán kết AFF Cup: Chơi hơn người, Philippines vẫn bị Thái Lan cầm hòa

Hữu Tuấn Thứ bảy, ngày 06/12/2014 20:56 PM (GMT+7)
Ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 vừa kết thúc trên sân Rizal Memorial, Manila, đội chủ nhà Philippines đã bị các vị khách Thái Lan “cầm chân” với tỷ số 0-0 dù họ được chơi hơn người trong quãng thời gian hơn 20 phút cuối trận.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

Philippines:
Deyto, Amani, Gier, Rota, Sato, Ott, Bahadoran, Lucena, Steuble, Mulders, Younghusband.

Thái Lan: Kawin; Narubodin, Suttinun, Tanaboon, Peerapat; Sarach, Chappuis, Chanathip; Sarawut, Kroekrit, Kirati.

img

Philippines và Thái Lan đã cầm hòa nhau với tỷ số 0-0.

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn đôi chút, song với ưu thế sân nhà, Philippines đã chủ động nhập cuộc rất tự tin trước Thái Lan. Không chỉ thi đấu chắc chắn trong khâu phòng ngự, đội bóng của HLV Thomas Dooley còn thường xuyên tổ chức được những pha phản công sắc nét.

Nhận thấy được lợi thế về mặt thể hình, Philippines thường xuyên tổ chức những pha lên bóng ở hai cánh nhằm tận dụng khả năng không chiến tốt của tiền đạo Younghusband. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, chân sút mang áo số 10 của đội chủ nhà đã tung ra khá nhiều pha dứt điểm nhưng không thể đánh bại được thủ thành Kawin bên phía Thái Lan.

Sau giờ giải lao, đôi bên đã trình diễn lối chơi đôi công đẹp mắt. Dẫu vậy, các chân sút của Philippines và Thái Lan lại tỏ ra khá vô duyên trước cầu môn đối phương.

Tới phút 69, tiền đạo Red Adisak Kraisorn của Thái Lan bị truất quyền thi đấu sau pha đánh nguội với một cầu thủ Philippines. Trong bối cảnh đó, HLV Kiatisuk Senamuang buộc phải chỉ đạo các học trò lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Và họ đã bảo toàn được tỷ số 0-0 cho tới khi trọng tài Abdullah Balideh nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Với kết quả này, Thái Lan buộc phải giành chiến thắng trong trận lượt về trên sân nhà Rajmangala vào ngày 10.12 tới để giành quyền vào chung kết. Trong khi đó, Philippines chỉ cần một trận hòa có bàn thắng để đi tiếp.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem