Bằng chứng Real Madrid sẽ lội ngược dòng trước Wolfsburg

Minh Chí (Theo Opta) Thứ ba, ngày 12/04/2016 20:40 PM (GMT+7)
Thống kê trước trận lượt về vòng tứ kết Champions League tại sân Bernabeu vào rạng sáng mai chỉ ra rằng, Real Madrid đang tràn trề cơ hội lội ngược dòng trước Wolfsburg để giành vé đi tiếp.
Bình luận 0

Do để thua 0-2 trong trận lượt đi tại sân Volkswagen Arena hồi giữa tuần trước, Real buộc phải giành thắng lợi với cách biệt 3 bàn trước Wolfsburg ở cuộc tái đấu tại thánh địa Bernabeu vào rạng sáng mai để giành vé đi tiếp.

Trong lịch sử Champions League, mới có 2 CLB giành vé đi tiếp tại vòng loại trực tiếp khi để thua với tỷ số 0-2 trên sân khách trong trận lượt đi. Trường hợp đầu tiên là Barcelona ở mùa giải 2012-2013. Khi đó, gã khổng lồ xứ Catalan để thua 0-2 trước AC Milan trên sân San Siro ở vòng knock-out nhưng thắng 4-0 trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt về.

img

Real sẽ lội ngược dòng thành công trước Wolfsburg?

Trường hợp tiếp theo của M.U ở vòng knock-out mùa giải 2013-2014. Trong trận lượt đi, “Quỷ đỏ” thất bại 0-2 trước Olympiakos tại Hy Lạp nhưng họ thắng 3-0 trên sân nhà Old Trafford.

Tuy nhiên, Real vẫn có lý do để tin tưởng vào khả năng họ sẽ giành vé vào bán kết, bởi trong 5 mùa giải vừa qua, đội bóng Hoàng gia luôn góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất ở sân chơi danh giá nhất lục địa già.

Trong 34 trận gần nhất được chơi trên sân Bernabeu ở đấu trường Champions League, Real đã thắng tới 29 trận, hòa 3 và thua vỏn vẹn 2 trận. Mặt khác, thầy trò HLV Zinedine Zidane đang là CLB duy nhất chưa để lọt lưới trên sân nhà ở Champions League mùa này.

Ngoài ra, thành tích đối đầu của Real với các đội bóng Đức ở vòng loại trực tiếp Champions League trong những năm gần đây luôn rất ấn tượng. Bừng chứng là việc họ đã có 4 lần liên tiếp giành chiến thắng chung cuộc trước các đại diện đến từ Bundesliga. Cụ thể, “Kền kền trắng” vượt qua Schalke 04 (vòng knock-out mùa giải 2013-2014, 2014-2015), Borussia Dortmund (tứ kết mùa giải 2013-2014), Bayern Munich (bán kết mùa giải 2014-2014).

Lần gần nhất Real để thua chung cuộc trước một đội bóng Đức tại vòng loại trực tiếp Champions League là khi họ thất bại 3-4 trước Dortmund tại vòng bán kết mùa giải 2012-2013 (thua 1-4 trên sân khách và thắng 2-0 trên sân nhà).

Trong trận lượt về sắp tới, bộ ba BBC (Gareth Bale, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo) của Real hoàn toàn có thể ra sân ngay từ đầu. Mùa giải này, cả ba đã cùng nhau ghi 17 bàn tại Champions League. Trong đó, Ronaldo có 13 bàn (đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới), Benzema 4 bàn, còn Bale chưa ghi được bàn nào.

Đội hình dự kiến trận Real Madrid vs Wolfsburg

Real: Navas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos; Bale, Benzema, Ronaldo.

Wolfsburg: Benaglio; Vieirinha, Naldo, Dante, Rodriguez; Guilavogui, Gustavo; Henrique, Arnold, Draxler; Schurrle.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem