"Bàng hoàng" với thủ tục kích hoạt thẻ tại Trung tâm báo chí phục vụ SEA Games 30

Song Minh - Đàm Duy Thứ bảy, ngày 23/11/2019 13:26 PM (GMT+7)
Sau vài ngày chờ đợi, hôm nay, các phóng viên trong khu vực, trong đó có giới truyền thông Việt Nam đã được làm quen với Trung tâm báo chí Manila đặt tại Trung tâm thương mại thế giới (World Trade Center). Thủ tục kích hoạt thẻ được Ban tổ chức tiến hành rất nhanh gọn.
Bình luận 0

Clip: Truyền thông khu vực thực hiện thủ tục kích hoạt thẻ tác nghiệp tại Trung tâm báo chí SEA Games 30.

Tại mỗi kỳ SEA Games, việc nhận thẻ phóng viên và kích hoạt thẻ tại nước chủ nhà luôn là vấn đề đầu tiên được giới truyền thông quan tâm.

Không có thẻ tác nghiệp hoặc chậm trễ kích hoạt vì bất kỳ lý do gì đều có thể khiến cho hành trình tác nghiệp trở nên nhọc nhằn hơn.

img

Phóng viên Dân Việt chụp ảnh lưu niệm cùng tình nguyện viên của Ban tổ chức bên trong Trung tâm báo chí SEA Games 30. 

So với các môn thể thao khác, môn bóng đá tại SEA Games 30 diễn ra sớm nhất, khởi tranh vào ngày 25/11 (bóng đá nam) và 26/11 (bóng đá nữ).

Hầu hết các trận đấu diễn ra trên 2 sân cỏ nhân tạo chính là sân Rizal Memorial và sân Binan Football.

Để truyền tải những thông tin nóng hổi, sống động nhất về U22 Việt Nam và ĐT bóng đá nữ Việt Nam, một số phóng viên Việt Nam đã lên đường sang Philippines từ ngày 21/11.

Đến hôm nay, ước tính đã có hàng chục phóng viên Việt Nam có mặt tại Manila.

Thời gian tới, đặc biệt khi "đại quân" đầu tiên của Thể thao Việt Nam sang Philippines ngày 26/11, ước tính sẽ có hàng trăm phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại xứ sở nghìn đảo.

img

Các phóng viên xếp hàng chờ Ban tổ chức hoàn thành thủ tục kích hoạt thẻ tác nghiệp sáng 23/11.

Sau vài ngày chờ đợi, sáng nay, phóng viên Việt Nam trong đó có nhóm phóng viên Dân Việt đã hoàn thành thủ tục kích hoạt thẻ, chính thức "gia nhập" Trung tâm báo chí SEA Games 30 đặt tại World Trade Center (Manila).

Về cơ bản, thủ tục diễn ra rất thuận lợi, khác hẳn sự rườm rà, phức tạp đã diễn ra ở SEA Games 2015 (Singapore) và SEA Games 2017 (Malaysia).

Điều đó khiến giới truyền thông đều cảm thấy rất bất ngờ, xen lẫn bàng hoàng. Hãn hữu, có trường hợp phóng viên chưa kịp làm thẻ vẫn được Ban tổ chức tạo điều kiện làm bổ sung.

Cùng với đó, các nhân viên tình nguyện của Ban tổ chức có những hướng dẫn cụ thể cho báo chí. Đồ ăn nhẹ cũng có đầy đủ. Xung quanh có màn hình ti vi để giới truyền thông có thể năm bắt toàn cảnh SEA Games 30 khi nhiều môn cùng lúc bước vào thi đấu.

Nếu có một điểm không thoải mái nhất ở Trung tâm báo chí SEA Games 30 thì đó là chất lượng wifi khá chậm.

Phía trước, còn 1 tuần nữa là SEA Games 30 sẽ chính thức khai mạc và hy vọng Ban tổ chức có thể kịp thời cải thiện đường truyền internet, hỗ trợ tốt nhất cho giới truyền thông có thể thông tin nhanh những diễn biến kịch tính , những hình ảnh đẹp, khó quên của ngày hội thể thao khu vực.

Dưới đây là một số hình ảnh xung quanh Trung tâm báo chí SEA Games 30 đặt tại Trung tâm thương mại thế giới (Manila, Philippines):

img

Quang cảnh phòng chính Trung tâm báo chí SEA Games 30.

img

Phóng viên Trần Giáp (Báo Thể thao Văn Hóa) tác  nghiệp tại Trung tâm báo chí SEA Games.

img

Nhân viên Ban tổ chức luôn niềm nở phục vụ nước uống, đồ ăn nhẹ cho giới truyền thông.

img

Những thắc mắc của báo chí lập tức được tình nguyện viên Ban tổ chức giải quyết nhanh gọn.

img

Phòng họp báo ngay cạnh phòng chính Trung tâm báo chí.

img

Một chút không hài lòng với các phóng viên khi chất lượng wifi tại Trung tâm báo chí SEA Games khá chậm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem