Báo Anh nhắc tới "thần đồng không chịu lớn" của HAGL

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ năm, ngày 02/04/2020 06:10 AM (GMT+7)
Tờ báo của nước Anh The Guardian tỏ ra thất vọng khi tài năng trẻ Phan Thanh Hậu không thể phát triển như kì vọng.
Bình luận 0

Cách đây 5 năm, tờ The Guardian từng thống kê các tài năng trẻ hàng đầu thế giới và dự đoán sự phát triển của các tài năng này. Việt Nam có một cái tên lọt vào danh sách của The Guardian là Phan Thanh Hậu của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG.

img

Phan Thanh Hậu.

Tuy nhiên, sau 5 năm, Thanh Hậu giờ đã là thành viên đội 1, như không thể phát triển đúng kì vọng. Tiền vệ từng được mệnh danh là “thần đồng” bóng đá này bị cản trở bởi những chấn thương, thể hình mỏng cũng là vấn đề với cầu thủ này.

Cách đây 5 năm, tờ The Guardian viết:

"​Phan Thanh Hậu đóng vai trò chủ chốt trong hàng tiền vệ. Cậu ấy có khả năng chuyền dài lẫn ngắn rất tốt, cậu ấy cũng có thể xé toang hàng phòng ngự đối phương chỉ với một cú chạm bóng tinh tế bằng chân trái. Sự nghiệp thi đấu sắp tới của Thanh Hậu có thể là ở V.League hoặc châu Âu".

Mới đây, tờ báo của nước Anh tỏ ra thất vọng:

"Tháng 10 năm 2015: Thanh Hậu vào đội 1 HAGL và đã ổn định tốt, mặc dù CLB không còn giống như lúc liên kết với Arsenal. Tháng 10 năm 2016: Anh chơi trong màu áo U19 Việt Nam. Cầu thủ này có thể sẽ được gọi lên đội tuyển quốc gia trong thời gian tới".

"Tháng 10 năm 2017: Thanh Hậu liên tiếp vật lộn với chấn thương và bỏ lỡ SEA Games. Mục tiêu chơi cho tuyển Việt Nam gặp khó khăn".

“Từ 2017- 2019, Thanh Hậu liên tiếp vật lộn với những chấn thương và bỏ lỡ những giải đấu quan trọng”.

“Ở tuổi 23, Thanh Hậu vẫn còn cơ hội để tìm lại chính mình. Vấn đề của cầu thủ HAGL có lẽ cho mình một ý chí để “chân cứng đá mềm””.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem