Báo châu Á khẳng định, ĐT Việt Nam là bá chủ khu vực

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 22/02/2020 11:10 AM (GMT+7)
Trang Fox Sports Asia đã có đánh giá về bảng xếp hạng mới nhất của LĐBĐ thế giới (FIFA), trong đó khẳng định ĐT Việt Nam vẫn là đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á.
Bình luận 0

Trong hơn 2 năm qua, từ khi được huấn luyện bởi HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc. Ở cấp độ đội tuyển, ĐT Việt Nam đã đoạt chức vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Vào thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu chơi tốt trong 3 trận còn lại, ĐT Việt Nam sẽ làm nên lịch sử với thành tích lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. 

img

ĐT Việt Nam đang xếp hạng số một Đông Nam Á

Trên bảng xếp hạng tháng 2 của FIFA, ĐT Việt Nam đứng thứ 94 thế giới, top 14 châu Á và vẫn là đội đứng số một Đông Nam Á. Đánh giá về sự ổn định và thành công của ĐT Việt Nam, trang Fox Sports Asia nhận định: "Rồng vàng vẫn tiếp tục duy trì thứ hạng cao trên BXH FIFA. Họ vẫn nằm trong top 15 châu Á và đứng thứ 94 thế giới. ĐT Việt Nam vẫn là số 1 tại Đông Nam Á.

Ở trận đấu sắp tới, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ Kyrgyzstan - đội xếp thứ 96 thế giới và 15 châu Á vào ngày 26/3. Đây là trận đấu giao hữu để họ chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Malaysia vào ngày 31/3".

Fox Sports Asia cũng đánh giá về thứ hạng của các đội khác khi cho biết: "Trong khi đó, các đội tuyển tại Đông Nam Á cũng không có những bước đột phá nào trên BXH FIFA. ĐT Thái Lan xếp thứ 113 thế giới, Philippines đứng thứ 124. Myanmar 134, Malaysia 154, Singapore 157, Indonesia và Campuchia chia sẻ nhau vị trí thứ 173, Lào 188, Brunei 191 và Timor Leste 196".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem