Báo châu Á khuyên Xuân Trường rời Hàn Quốc để tới Thái Lan

Thứ ba, ngày 12/12/2017 05:12 AM (GMT+7)
Tờ Fox Sports Asia nhận định, đây chính là thời điểm Xuân Trường nên rời Hàn Quốc để đến Thái Lan thi đấu.
Bình luận 0

Fox Sports Asia đã có bài viết rất dài nhận định về tương lai của tiền vệ Lương Xuân Trường. Xuyên suốt bài viết, cây bút John Duerden đã chỉ ra những lí do cho rằng Xuân Trường không nên ở lại Hàn Quốc mà nên đến Thái Lan thi đấu. Dưới đây là quan điểm chính mà Fox Sports Asia đã nói về vấn đề này:

img

Báo châu Á tin rằng đến lúc Xuân Trường rời Hàn Quốc để đến Thái Lan.

"Các phương tiện truyền thông Việt Nam cho biết, các quan chức của CLB Gangwon đang muốn mượn Xuân Trường thêm một năm nữa.

Câu hỏi đặt ra là tại sao? Tiền vệ này là một trong những cầu thủ tài năng nhất ở Đông Nam Á, và ở tuổi 22, anh ta có tiềm năng để tỏa sáng ở châu lục. Đó cũng là lý do tạo sao anh lại đến Hàn Quốc hồi năm 2016 để gia nhập Incheon United.

Incheon từng có tiếng là CLB có tư duy sáng tạo mang tính chuyển tiếp nhưng có lẽ HLV của họ lúc đó là Kim Do-hoon đã không thích thương vụ này xảy ra. Đó vẫn còn là một bí mật được giữ kín và rõ ràng Xuân Trường không phải sự bổ sung mà Do-hoon cần.

Ông Kim đã chỉ để Xuân Trường ra sân đúng một lần trước khi bị sa thải. Trong cả năm 2016, Xuân Trường chỉ có 4 lần ra sân, không một lần nào đá đủ 90 phút.

Sau đó anh chuyển sang Gangwon FC, một đội bóng ở phía đông của Hàn Quốc. Đây được xem là động thái tốt hơn khi anh đến một CLB tham vọng hơn. Tuy nhiên anh thậm chí còn được chơi ít hơn so với mùa giải trước. Bất kể lý do gì, Xuân Trường rõ ràng đã không phải là một phần trong kế hoạch của các HLV khác nhau của Gangwon FC.

img

Xuân Trường gặp quá nhiều khó khăn ở Gangwon.

Thật khó để nói lí do tại sao cầu thủ người Việt Nam không được chơi nhiều hơn. Một số nói rằng anh không đủ sức mạnh thể chất để thích hợp với giải đấu. Tuy nhiên, cầu thủ có năng lực và kĩ thuật này không có vấn đề gì về thể lực khi đấu với những đối thủ trong quá khứ như Triều Tiên, Iraq hay Jordan, các đội mà anh đã gây ấn tượng trong những trận đấu quốc tế.

Nhiều cầu thủ Hàn Quốc cho rằng các cầu thủ ĐNÁ không được đánh giá cao ở Hàn Quốc. Đây là thành kiến hình thành lâu năm giữa các HLV Hàn Quốc. Có vẻ như suy nghĩ này vẫn không thay đổi trong thời gian gần đây.

Có vẻ như quan điểm lớn nhất của NHM Việt Nam lúc này là Xuân Trường nên rời K.League, dù nhiều người tin rằng anh có thể thi đấu cho một đội khác của Hàn Quốc.

Tốt nhất là nên từ bỏ miền đất hứa đó. Xuân Trường có tài năng để thành công nhưng nếu cứ thi đấu khoảng 4 trận trong hai mùa giải thì điều đó sẽ không xảy ra. Không có thời gian để lãng phí.

Bây giờ anh ta cần trở lại Đông Nam Á. Thái Lan là một lựa chọn tốt, có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Không cần phải trở về Việt Nam, bây giờ anh đã có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài, anh nên tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài. Ở Đông Nam Á, chỉ còn lại Thái Lan.

Việc chuyển sang một trong những CLB hàng đầu của Thái Lan sẽ là bước tiến của cầu thủ này. Không có lí do gì mà điều đó không thể xảy ra. Thái Lan đã đồng ý cho thêm một suất cầu thủ trong khu vực ASEAN và điều đó càng trở nên dễ dàng hơn.

Xuân Trường có thể chơi cho một trong những đội bóng tốt và xuất hiện ở AFC Champions League, có thể đánh bại các CLB Hàn Quốc và cho Gangwon thấy tài năng của mình.

Và sau một vài mùa giải anh ta có thể chuyển đến Nhật Bản. Nơi thường đánh giá kỹ thuật cao hơn so với thể lực như Hàn Quốc. Nhưng bất kể điều gì xảy ra thì đây là lúc nên chấm dứt giấc mơ Hàn Quốc. Anh ta đã cố gắng nhưng thời gian không chờ đợi ai cả".

Nguyễn Nam (Thể thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem