Báo châu Á: Quang Hải giành Quả Bóng Bạc, 3 cầu thủ U23 VN lọt ĐHTB

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ ba, ngày 30/01/2018 05:10 AM (GMT+7)
Tờ Fox Sports đã có những nhận định riêng của mình về giải U23 châu Á 2018 sau khi trận chung kết chính thức kết thúc.
Bình luận 0

Giải U23 châu Á đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về U23 Uzbekistan nhưng đội bóng giành nhiều thiện cảm nhất giải là nhà Á quân U23 Việt Nam. Giải cầu thủ xuất sắc nhất của VCK cũng thuộc về số 7 Odiljon Xamrobekov, tuy nhiên, rất nhiều người không đồng tình với nhận định này.

img

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Trên tờ Fox Sports, có lẽ vì không hài lòng với những giải thưởng mà AFC đã trao, trang tin này đã tự lập ra một danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất giải, đồng thời tạo cho mình hai ĐHTB (chính thức và dự bị). Tại đó, 3 cầu thủ của U23 Việt Nam được vinh danh.

Cụ thể, tiền vệ Nguyễn Quang Hải được bầu là Quả bóng bạc của giải, tức cầu thủ xuất sắc thứ 2 của VCK U23 châu Á, sau tiền vệ số 10 Akram Afif của U23 Qatar và trên tiền đạo Urinboev của Uzbekistan. Trong đoạn viết về Quang Hải, Fox Sports ghi: “Quang Hải tốt nghiệp lò đạo tạo xuất sắc của Hà Nội FC và sở hữu thứ kỹ thuật không một VĐV Việt Nam nào sánh kịp. Điều khác biệt ở Quang Hải là khi cậu ấy luôn tạo ra được những khoảnh khắc thần kỳ vào những lúc quan trọng nhất, gần như một tay giúp Việt Nam thắng trận bán kết gặp Qatar.”

Ở đội hình tiêu biểu xếp theo sơ đồ 4-4-2, hai cầu thủ của U23 Việt Nam là Nguyễn Quang Hải (được xếp đá tiền vệ phải) và Bùi Tiến Dũng (thủ môn) xuất hiện. Ngoài ra, đội trưởng Lương Xuân Trường xuất hiện trong danh sách sự bị của đội trên. Viết về Bùi Tiến Dũng, Fox Sports ghi: “Không giống như những thủ môn đang có một sự nghiệp lẫy lừng như Mohammed Al-Bakari, Botirali Ergashev  hay Kang Hyeon-mu cũng thi đấu ở giải này, Tiến Dũng chưa thực sự được tin tưởng ở cấp độ CLB. Tuy nhiên, khả năng phản xạ, ngăn chặn những cú dứt điểm của đối phương là tuyệt vời và đương nhiên, nhưng tình huống bắt 11m vượt trội của Tiến Dũng là điều mà ai cũng dễ dàng nhận ra.

Các vị trí chính thức khác của “đội hình trong mơ “mà Fox Sports đưa ra là: hậu vệ cánh phải Matthew Davies (Malaysia), hậu vệ cánh trái Seo Young-jae (Hàn Quốc), trung vệ Dostonbek Tursunov (Uzbekistan) và Gao Zhunyi (Trung Quốc). Tiền vệ trung tâm được giao cho Odiljon Xamrobekov (Uzbekistan) và Akram Afif (Qatar) trong khi vị trí cánh trái thuộc về Wei Shihao (Trung Quốc) cùng các tiền đạo là Zabikhillo Urinboev (Uzbekistan) và Almoez Ali (Qatar).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem