Báo châu Á: “Việt Nam không thắng mới là chuyện lạ”

Long Nguyên Thứ năm, ngày 06/06/2019 09:40 AM (GMT+7)
Trang Foxsports Asia vừa có bài viết về cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại King's Cup 2019, trong đó nhấn mạnh vào đẳng cấp và chiến thắng xứng đáng của thầy trò Park Hang-seo.
Bình luận 0

King's Cup 2019 chỉ là giải đấu giao hữu, nhưng cả Thái Lan lẫn Việt Nam đều đặt quyết tâm rất cao. Trong khi người Thái muốn thắng để đòi lại vị trí số một khu vực thì Việt Nam ngoài việc khẳng định vị thế cũng cần có kết quả tốt để giành lợi thế khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

img

Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng trước Thái Lan

ĐT Thái Lan có lợi thế sân nhà và họ thể hiện khát khao chiến thắng rõ rệt. Tuy nhiên, lối chơi của Thái Lan không hề khởi sắc mà có nhiều tình huống quyết liệt trên mức cần thiết. Các cầu thủ Thái Lan không ngại vào bóng có phần ác ý hoặc tìm cách đánh nguội cầu thủ Việt Nam.

Đối diện với sức ép rất lớn, các học trò của HLVPark Hang-seo vẫn tỏ ra rất tự tin. Lối chơi chặt chẽ của ĐT Việt Nam đã khiến Thái Lan không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Khi tất cả đã nghĩ tới việc hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu thì ĐT Việt Nam tạo ra sự khác biệt. Pha dứt điểm của Anh Đức từ quả phạt góc của Xuân Trường không quá hiểm, nhưng thủ môn Kawin lại lúng túng và để bóng bay vào lưới nhà.

ĐT Việt Nam thắng chung cuộc 1-0 và sẽ chơi trận tranh chức vô địch với ĐT Curacao vào ngày 8/6. Trong khi đó, ĐT Thái Lan ngậm ngùi đá trận tranh hạng ba với ĐT Ấn Độ.

Ấn tượng với sức mạnh của ĐT Việt Nam, trang Foxsports Asian đã có bài viết đánh giá về thực lực của ĐT Việt Nam và sự thay đổi nhanh chóng về trật tự của bóng đá Đông Nam Á. Trang Foxsports Asia nhận định: "Lần gần nhất hai đội gặp nhau là vào tháng 10 năm 2015, tại vòng hai của vòng loại FIFA World Cup 2018. Việt Nam thua cả hai trận đấu với người Thái 0-1 tại sân vận động Rajamangala ở Bangkok và 0-3 tại sân vận động Mỹ Đình ở Hà Nội - khiến hy vọng vào sâu ở World Cup của họ bị sụp đổ.

Tuy nhiên, rất nhiều điều đã thay đổi với bóng đá Việt Nam trong 4 năm qua và kết quả hôm nay phản ánh đúng sức mạnh của Việt Nam, khi Anh Đức đã ghi bàn mang lại thắng lợi cho nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018".

img

Vị thế số một của bóng đá Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á thêm một lần được khẳng định

Việc Foxsports khẳng định “Việt Nam không thắng mới là chuyện lạ” và “Kết quả hôm nay phản ánh đúng sức mạnh của Việt Nam” cho thấy bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vững chắc và không hề mang tính may mắn trong hơn 1 năm qua. Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang có vị trí số một của khu vực và điều này thêm một lần được khẳng định trước liều thuốc thử mang tên ĐT Thái Lan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem