Báo chí Hàn ‘náo loạn’ vì thông tin Xuân Trường gia nhập Incheon United

Đông Hưng Chủ nhật, ngày 06/12/2015 15:10 PM (GMT+7)
Cũng giống như báo chí Việt Nam, báo chí Hàn Quốc thực sự ngỡ ngàng trước thông tin Xuân Trường chuẩn bị gia nhập Incheon United, đội bóng rất nổi tiếng của xứ Kim chi và mùa vừa qua giành ngôi á quân Cúp QG Hàn Quốc.
Bình luận 0

Bên lề hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) khóa V chiều qua, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ đã bật mí, một đội bóng mạnh của Hàn Quốc đã liên hệ với HAGL để hỏi mượn tiền vệ Lương Xuân Trường theo điều khoản 1 năm, đồng thời sẵn sàng trả mức phí chuyển nhượng lên tới 300.000 USD, tức xấp xỉ 7 tỷ đồng tiền Việt Nam. Phía HAGL chưa đưa ra thông tin chính thức, nhưng bầu Đức cũng không ngần ngại bóng gió, sau Công Phượng và Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ là cầu thủ tiếp theo của phố Núi ra nước ngoài thi đấu.

img

Báo chí Hàn Quốc đưa tin về vụ việc Xuân Trường chuẩn bị sang Incheon United thi đấu.

Thông tin Xuân Trường chuẩn bị xuất ngoại, thậm chí sang Hàn Quốc và chơi tại giải đấu số 1 nước này, khiến không chỉ người hâm mộ Việt Nam, mà cả báo chí cũng bất ngờ. So về mức độ nổi bật, Xuân Trường rõ ràng kém hơn Công Phượng và Tuấn Anh. Trong đợt triệu tập danh sách sơ bộ U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, Xuân Trường chỉ “đỗ vớt”.

Báo chí xứ Hàn Quốc 2 ngày qua cũng đăng tải khá nhiều thông tin liên quan đến chuyện Xuân Trường chuẩn bị gia nhập Incheon United, đội bóng rất nổi tiếng của đất nước họ và mùa vừa qua giành ngôi á quân giải VĐQG Hàn Quốc (K.League Classic). Cụ thể, tờ Naver Sport của Hàn Quốc đã có một bài viết dài và rất chi tiết về sự kiện.

Phóng viên tờ Naver Sport cho biết, khi U19 Hàn Quốc đánh bại U21 HAGL 1-0 ở lượt đi, HLV An Ik-soo đã không đánh giá cao cầu thủ nào của đội ĐKVĐ, thế nhưng khi hai đội tái đấu tại chung kết và đội bóng của ông thua 0-2, nhà cầm quân này đã phải thay đổi quan điểm. Ông đánh giá cao một vài nhân tố trong đội hình U21 HAGL, trong đó có Công Phượng, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Văn Toàn và cả Xuân Trường, người sở hữu những pha chuyền bóng có độ chuẩn xác cực cao và thường xuyên có những pha kiến tạo như đặt.

“Xuân Trường là một mẫu tiền vệ hiện đại, có khả năng chuyền bóng chuẩn xác và đọc tình huống rất tốt. Ông An Ik-soo đánh giá rất cao tiền vệ này và có trao đổi lại với báo chí Hàn Quốc như vậy khi trở về nước. Có lẽ Incheon United đã theo dõi Xuân Trường và quyết định đưa tiền vệ này tới Hàn Quốc khi giải đấu kết thúc”, phóng viên tờ Naver Sport nhận định.

Tờ Gasengi của Hàn Quốc cũng đã đưa tin liên quan tới vụ Xuân Trường chuẩn bị gia nhập Incheon United, họ còn tiết lộ thêm thông tin vào ngày 7.12 tới đội bóng Hàn và HAGL sẽ gặp nhau để chốt các điều khoản cuối cùng của bản hợp đồng. Tờ này cũng nói thêm rằng, nếu Xuân Trường sang Incheon United, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội theo dõi cầu thủ này thi đấu thông qua 2 kênh thể thao là Bóng đá TV và Thể thao TV (tháng 10 năm ngoái, Truyền hình cáp của Việt Nam đã mua bản quyền phát sóng K.League).

Không chỉ báo chí Hàn Quốc, người hâm mộ bóng đá nước này cũng đang bàn luận xôn xao về thương vụ Xuân Trường gia nhập Incheon United. Trên diễn đàn FMKorea nhiều người tỏ ra hài lòng và đánh giá cao Xuân Trường, bên cạnh đó vẫn còn những ý kiến cho rằng thương vụ này chỉ mang tính chất thương mại. Tuy nhiên, cũng có một chút ngạc nhiên là cho tới lúc này, trên trang web của Incheon United chưa có bất cứ thông tin nào về vụ chuyển nhượng, và lãnh đạo đội bóng này cũng từ chối trả lời những câu hỏi liên quan tới Xuân Trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem