Báo Hàn bóc mẽ nguyên nhân khiến HLV Nishino công kích ĐT Việt Nam

Phạm Tú Thứ năm, ngày 24/10/2019 09:30 AM (GMT+7)
Truyền thông Hàn Quốc đã lý giải nguyên nhân khiến HLV Nishino chĩa mũi dùi công kích ĐT Việt Nam thông qua việc phê phán trung vệ Bùi Tiến Dũng.
Bình luận 0

Trong cuộc trả lời phỏng vấn vào tuần trước, HLV Nishino bất ngờ công kích Bùi Tiến Dũng. Nhà cầm quân người Nhật Bản phê phán Bùi Tiến Dũng ăn vạ ở những phút cuối trận Thái Lan hòa Việt Nam 0-0 tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9.

Ông Nishino đã bóng gió chê trung vệ của Viettel và bóng đá Việt Nam thiếu chuyên nghiệp. Chiến lược gia của ĐT Thái Lan cho rằng nếu còn những cầu thủ như Tiến Dũng thì bóng đá không thể phát triển.

img

HLV Nishino phản ứng gay gắt khi Tiến Dũng nằm sân sau khi va chạm với Chanathip. Ảnh: Zing.vn

Theo truyền thông Hàn Quốc, những tuyên bố đao tao búa lớn của HLV Nishino nhắm vào bóng đá Việt Nam trong thời gian qua cho thấy nhà cầm quân Nhật Bản đang rất khát khao đánh bại “Rồng vàng” để lấy uy với NHM Thái Lan.

“Thực tế cho thấy HLV Nishino đang rất khát khao và quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam. Đó là lý do ông có những phát biểu khiêu khích nhắm vào đối thủ.

Không chỉ là đối thủ ở Đông Nam Á, Việt Nam còn là đối thủ lớn của Thái Lan ở bảng G. Cả 2 đang cùng có 7 điểm. Đánh bại Việt Nam ở trận đấu tại SVĐ Mỹ Đình sẽ giúp Thái Lan giành lợi thế lớn trong việc giành vé đi tiếp. Vì thế, ông Nishino đặt kỳ vọng lớn vào trận này và sẽ làm mọi thứ để giúp đội nhà chiến thắng.

So với HLV Park Hang-seo ở Việt Nam thì vị thế của HLV Nishino ở Thái Lan không thể sánh được. Ông Park được NHM Việt Nam tôn sùng như người hùng trong khi HLV Nishino chưa lấy được niềm tin của NHM Thái Lan. Vì thế, nhà cầm quân Nhật Bản rất muốn đánh bại ĐT Việt Nam để khẳng định vị thế của mình cũng như lấy uy với CĐV Thái Lan”, tờ Naver nhận định.

ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp Thái Lan ở lượt về vòng loại World Cup 2022 vào ngày 19/11. Ở trận lượt đi tại Thái Lan, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0 (5/9).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem