Báo Thái Lan: HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam lột xác

Long Nguyên Chủ nhật, ngày 09/06/2019 15:10 PM (GMT+7)
Truyền thông Thái Lan đã đánh giá rất cao đẳng cấp của ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019 và chỉ ra lý do giúp bóng đá Việt Nam thăng hoa thời gian qua.
Bình luận 0

Tại King's Cup 2019, ĐT Việt Nam đã có 2 trận đấu rất thuyết phục. Ở trận ra quân, chạm trán chủ nhà Thái Lan, ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều áp lực.

Với quyết tâm giành chiến thắng để phân định vị trí số một khu vực, ĐT Thái Lan đã thi đấu với nỗ lực cao. Thậm chí, ở một số thời điểm, ĐT Thái Lan đã chơi bóng quyết liệt trên mức cần thiết và có nhiều pha vào bóng thô bạo với các cầu thủ Việt Nam.

img

ĐT Việt Nam đã chơi thành công tại King's Cup 2019

Đối diện với sức ép lớn, nhưng ĐT Việt Nam vẫn bình tĩnh hoá giải lối chơi của đối phương. Các học trò của HLV Park Hang-seo tuân thủ chiến thuật rất tốt và cuối cùng có được bàn thắng sau khi Anh Đức dứt điểm khiến thủ môn Kawin lúng túng đẩy bóng vào lưới nhà.

Trong trận chung kết diễn ra tối qua (8/6), ĐT Việt Nam cũng đã chơi cực hay trước ĐT Curacao được đánh giá cao hơn về nhiều mặt. Với chiến thuật phòng ngự - phản công được thi triển rất nhịp nhàng, ĐT Việt Nam nhiều thời điểm đã cho thấy năng lực và sự tự tin trước Curacao chơi bóng có phần tự phát.

Sau khi bị đối thủ bất ngờ vượt lên, ĐT Việt Nam vẫn tự tin duy trì lối chơi và sau đó có bàn gỡ hoà. Tiếc rằng, ở loạt sút luân lưu, Công Phượng đã đá hỏng khiến ĐT Việt Nam thua 4-5, đành nhận ngôi á quân.

Mặc dù ĐT Việt Nam không thể đăng quang, nhưng báo chí Thái Lan đã dành sự tôn trọng rất lớn với đội bóng áo đỏ. Trang Siamsports đã đăng tải bài viết có tựa đề “Tiếng vọng từ Việt Nam” và khen ngợi ĐT Việt Nam.

Trong bài viết, tác giả Jackie nhấn mạnh: ““Vô địch hay không vô địch chỉ làm cho chiến tích của họ vẻ vang hơn, sau khi chiến thắng ĐT Thái Lan trước đó. Hạ được Thái Lan, ĐT Việt Nam coi như đã là những nhà vô địch”.

Tác giả bài viết cũng khẳng định, tài cầm quân của HLV Park Hang-seo chính là bí quyết giúp bóng đá Việt Nam lột xác trong thời gian qua. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp các cầu thủ Việt Nam nâng cao thể lực, ý thức chiến thuật và cả khát khao cống hiến cũng như sự đoàn kết toàn đội.

Trang Siamsports đánh giá, đây chính là sự khác biệt dẫn tới thành công của bóng đá Việt Nam và thất bại của bóng đá Thái Lan. Thời gian qua, mỗi khi đội tuyển thi đấu không thành công, người Thái thường đổ lỗi cho HLV và tìm cách thay đổi nhân sự ở vị trí này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem