Báo Thái Lan lo sốt vó trước mục tiêu dự World Cup của Việt Nam

Long Nguyên Thứ ba, ngày 24/09/2019 11:10 AM (GMT+7)
Trong cuộc đua tranh suất vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, truyền thông Thái Lan đặc biệt quan tâm đến ĐT Việt Nam dù đội bóng của họ hiện đang tạm đứng đầu bảng.
Bình luận 0

Ở bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan đang dẫn đầu với 4 điểm sau 2 lượt trận. ĐT Việt Nam hiện chỉ xếp thứ 4 khi giành 1 điểm sau 1 trận đấu.

Tại cuộc đọ sức với Thái Lan trên sân khách, ĐT Việt Nam đã thể hiện lối chơi phòng ngự - phản công rất ấn tượng. Thầy trò Park Hang-seo thậm chí có thể giành chiến thắng nếu Văn Toàn, Công Phượng dứt điểm chính xác hơn.

img

Thái Lan không thể thắng Việt Nam ở trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á dù chơi trên sân nhà

Bảng G hiện chỉ có Indonesia thất thế sau 2 trận đầu toàn thua. Cả 4 đội còn lại là UAE, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đều có cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng hoặc vị trí thứ hai có thành tích tốt để lọt vào vòng loại cuối cùng.

Với bóng đá Việt Nam, mục tiêu giành vé đi tiếp là tương đối khả thi. Thậm chí, các CĐV còn mơ đến khả năng ĐT Việt Nam lập nên kỳ tích được dự VCK World Cup. Không những vậy, ĐT U19 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu Philippe Troussier và đặt quyết tâm cạnh tranh mạnh mẽ suất dự VCK World Cup 2026.

Quan tâm tới những cái đích lớn của bóng đá Việt Nam, chỉ qua một việc là lịch thi đấu của V.League được thay đổi, truyền thông Thái Lan đã có những nhận định cụ thể. Trong bài viết có tiêu đề "Vì HLV Park hay V.League, điều gì quan trọng hơn?", tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan nói rằng: "HLV Park Hang-seo mong muốn một sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup. Một cuộc nói chuyện giữa BTC V.League và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã được tổ chức nhằm thảo luận giải pháp tốt cho ĐTQG và đội U22 Việt Nam.

Vì thế, lịch thi đấu vòng 25 sẽ được chuyển sang ngày 19/10 còn vòng 26 lùi xuống ngày 22 hoặc 23/10 để ĐT Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị. BTC V.League và VFF nhận định rằng đây là giai đoạn quan trọng của vòng loại World Cup 2022 với 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia vào tháng 10".

img

Báo Thái Lan rất quan tâm đến tình hình của ĐT Việt Nam

Thời gian qua, bóng đá Thái Lan dù rất nỗ lực ở nhiều cấp độ nhưng đều không thể giành chiến thắng trước Việt Nam. Ở vòng loại World Cup 2022, Thái Lan sẽ cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam nên việc truyền thông nước này lo lắng vì mục tiêu World Cup của Việt Nam cũng là dễ hiểu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem