Báo Thái Lan “mừng húm” khi đội nhà “né” được U23 Việt Nam ở VCK

Long Nguyên Thứ năm, ngày 28/03/2019 09:10 AM (GMT+7)
Sau thất bại nặng nề của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á, truyền thông Thái Lan cho rằng, đội tuyển U23 nước chủ nhà gặp may nên tránh được thầy trò Park Hang-seo tại vòng bảng của VCK.
Bình luận 0

Ở lượt trận cuối cùng bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc trước U23 Thái Lan. Chịu áp lực phải thắng và cũng không có màn trình diễn như đối thủ ở 2 lượt trận đầu tiên, nhưng U23 Việt Nam đã kịp thăng hoa đúng thời điểm.

Sử dụng chiến thuật 3-5-2, HLV Park Hang-seo đã mang đến những nét mới mẻ cho U23 Việt Nam khi chạm trán U23 Thái Lan. Kiểm soát trận đấu tốt, dứt điểm hiệu quả và sắc bén, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 4-0.

img

U23 Việt Nam hoàn toàn vượt trội U23 Thái Lan ở cuộc so tài vừa qua

Chiến thắng quan trọng này đã giúp U23 Việt Nam kết thúc vòng loại với thành tích ấn tượng: Toàn thắng cả 3 trận, ghi 11 bàn và không thủng lưới bàn nào. Kèm theo đó, U23 Việt Nam giành suất dự VCK với tư cách đội đầu bảng ở vòng loại.

Về phía U23 Thái Lan, họ chỉ là đội nhì bảng có thành tích xuất sắc thứ 9/11 đội xếp thứ hai. Mặc dù vậy, U23 Thái Lan vẫn được dự VCK với tư cách chủ nhà.

Ngay sau khi vòng loại kết thúc, LĐBĐ châu Á (AFC) đã phân chia các nhóm hạt giống để chuẩn bị tiến hành bốc thăm vòng bảng của VCK. Với tư cách chủ nhà, U23 Thái Lan đương nhiên nằm ở nhóm hạt giống số 1.

Các đội tiếp theo nằm trong nhóm hạt giống số 1 là những đội giành quyền dự VCK lần này và có thành tích cao tại VCK U23 châu Á 2018. Theo đó, các đội U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam và U23 Qatar có mặt ở nhóm hạt giống số 1.

Biết thông tin này, trang Goal phiên bản tiếng Thái không giấu được nỗi vui mừng khi đội nhà không phải gặp lại U23 Việt Nam ở vòng bảng. Trang này viết :"Cuối cùng AFC cũng đã công bố các nhóm hạt giống tại VCK U23 châu Á. Một điều đáng chú ý là U23 Thái Lan sẽ không gặp U23 Việt Nam - đội vừa vượt qua chúng ta 4-0 - tại vòng đấu bảng.

Chúng ta được xếp ở nhóm 1 cùng với 3 đội bóng có thứ hạng cao nhất tại VCK cách đây 1 năm. Những đội bóng mạnh khác của châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản được chia ở nhóm 2. Trong khi đó, U23 Australia lại ở nhóm 3. Khả năng có bảng tử thần cũng là rất cao".

Về phía U23 Việt Nam, dù nằm trong nhóm hạt giống số 1, nhưng khả năng rơi vào bảng tử thần cũng rất cao. Mặc dù vậy, với phong độ ấn tượng và sự tiến bộ ở nhiều cấp độ của bóng đá Việt Nam thời gian qua, thầy trò Park Hang-seo sẽ không e ngại bất cứ đối thủ nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem