Báo Thái Lan “soi kỹ” các cầu thủ Việt kiều trước thềm King's Cup

Long Nguyên Thứ tư, ngày 22/05/2019 10:10 AM (GMT+7)
Trước cuộc quyết đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019, truyền thông Thái Lan đặc biệt chú ý đến khả năng tham dự giải của các cầu thủ Việt kiều bên phía thầy trò Park Hang-seo.
Bình luận 0

King's Cup 2019 có 4 đội tuyển tham dự gồm chủ nhà Thái Lan, Việt Nam, Curacao và Ấn Độ. Vào ngày 5.6, ở lượt trận ra quân, ĐT Thái Lan sẽ gặp ĐT Việt Nam. Đây là cuộc đọ sức rất đáng chú ý không chỉ với CĐV hai đội mà được người hâm mộ khu vực rất quan tâm.

img

Filip Nguyễn là thủ môn Việt kiều đang chơi rất hay tại châu Âu

Trong hơn 1 năm qua, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Từ ngôi á quân VCK U23 châu Á 2018, Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển đã liên tục gặt hái thành công khi vào bán kết ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018 và có mặt ở tứ kết Asian Cup 2019.

Về phía Thái Lan, họ không đạt được thành công như Việt Nam. Mới nhất, ở vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan đã bị U23 Việt Nam đánh bại với tỷ số 4-0.

Thái Lan rất muốn gặp Việt Nam để “đòi lại” ngôi vị số một khu vực Đông Nam Á. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo chạm trán Thái Lan trong một trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Ý nghĩa đặc biệt của trận đấu này được truyền thông cả hai nước rất quan tâm. Báo Thái Lan Siamsport thậm chí còn để ý kỹ đến việc ĐT Việt Nam có sử dụng các cầu thủ Việt kiều hay không.

Thời gian qua, HLV Park Hang-seo đã để mắt đến một số cầu thủ Việt kiều như Alexander Đặng, Filip Nguyễn hay Jason Quang Vinh Pendant. Chiến lược gia người Hàn Quốc thậm chí đã sang Na Uy để xem trực tiếp năng lực của Alexander Đặng. Những ngày qua, thông tin về Filip Nguyễn cũng liên tục được chia sẻ.

img

Alexander Đặng từng được HLV Park Hang-seo sang Na Uy trực tiếp theo dõi anh thi đấu

Đánh giá về vấn đề này, Siamsport nhận định: "Không gọi Filip Nguyễn nhưng Việt Nam đang liên hệ với Alexander Đặng, một tiền đạo 29 tuổi. Cầu thủ có chiều cao 1m85 đã được HLV Park Hang Seo đến theo dõi trực tiếp. Người Việt Nam đang rất nóng lòng đượcc chứng kiến cầu thủ có bố là người Việt khoác áo đội tuyển nhà".

Ngoài ra, Siamsport đánh giá rất cao một cầu thủ Việt kiều khác của ĐT Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm. Trang báo này cho biết: “Việt Nam có một cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài là Văn Lâm. Anh ta đã giúp đội vô địch AFF Cup 2018 và tiến sâu ở Asian Cup. Sau đó chuyển đến Muangthong với bản hợp đồng kỷ lục".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem