Báo Thái nói điều bất ngờ về HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam

Phạm Tú Chủ nhật, ngày 09/06/2019 14:40 PM (GMT+7)
Sau trận chung kết King's Cup 2019, tờ Siam Sport đã có bài phân tích đánh giá rất cao HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

Sau khi King’s Cup 2019 kết thúc, Siam Sport đã có một bài viết ca ngợi ĐT Việt Nam. Tờ báo thể thao số 1 Thái Lan đã điểm lại hơn 1 năm thành công của bóng đá Việt Nam (ĐT U23 và ĐTQG) từ khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt “Rồng vàng”.

img

Báo Thái Lan ca ngợi HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

“Từ khi có HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam thay da đổi thịt hẳn. Với nhà cầm quân Hàn Quốc, U23 Việt Nam tạo ra bất ngờ khi lọt vào trận chung kết ở VCK U23 châu Á và chỉ về nhì một cách thiếu may mắn sau khi thua Uzbekistan. Bất ngờ hơn, họ đã lọt top 4 Asiad 2018.

Hành trình của Park Hang-seo trong 16 tháng qua thật kỳ diệu. Tầm ảnh hưởng của ông Park lan tỏa đến đội U19, U20, U23 và và biến tất cả trở thành nguồn lực cho ĐTQG. Thành công của bóng đá Việt Nam có 60% ảnh hưởng của nhà cầm quân Hàn Quốc.

Những cầu thủ đóng góp nhân lực cho ĐT Việt Nam là CLB Hà Nội, HAGL, Bình Dương và cả Viettel. Không nhiều CLB Thái Lan có đóng góp cầu thủ như thế cho ĐTQG.

Trong khi bóng đá Việt Nam tiến xa và ổn định với HLV Park Hang-seo, thì ĐT Thái Lan đổi HLV như thay áo.  Sau khi sa thải Rajevac, LĐBĐ Thái Lan đã chọn Sirisak Yodyardthai và chắc chắn trong 3 tháng tới, Thái Lan sẽ lại thay tướng vì thất bại ở King's Cup 2019.

Thua Curacao không ảnh hưởng đến vị thế của ĐT Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á. Giờ quá đủ để khẳng định Việt Nam là đội bóng số một Đông Nam Á”, trích bài phân tích của Siam Sport.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem